e cần 1 bài văn khoảng 30 dòng viết về cảm nghĩ chung về mẹ của em. ( lưu ý : đừng copy mấy bài trên mạng là được, không cần phải hay

2 câu trả lời

*Bạn tham khảo nha*

*Dàn ý

1. Mở bài:

+ Giới thiệu về mẹ

+ Người mẹ đối với mình như thế nào

2. Thân bài:

+ Miêu tả bao quát:

- Hình dáng

Mặt, tóc

+ Tính cách

+ Tình cảm của mình với mẹ

+ Tình cảm của mẹ với mình

+ Cảm xúc, kỉ niệm của mình và mẹ

3. Kết bài:  

+ Ý nghĩa quan trọng khi cần mẹ bên cạnh

+ Tình cảm của mình về mẹ của mình

+ Cảm nghĩ chung về mẹ

*Bài tham khảo 

Trong vũ trụ này có rất nhiều cái đẹp, nào là ngôi sao, nào là các hành tinh lấp lánh. Nhưng vẫn soi sáng, lấp lánh nhất chính là người mẹ trên trái đất này. Mẹ là người mà tôi luôn tự hào nhất, tự hỏi mẹ làm bằng gì mà dịu dàng, hiền hậu, tốt bụng. Ngây thơ như vậy mẹ tôi không thương tôi mới lạ. Mẹ ngày nào cũng khuyên tôi học bài, làm bài, nếu có bài không hiểu thì hỏi mẹ. Mẹ giống như một cuốn sách giáo án để "chép" bài, để soạn bài vậy. Người không thể thiếu trong gia đình này, mẹ chính là người ở vị trí cao nhất trong lòng tôi.    

Bàn tay dịu dàng, nhẹ nhàng đưa tôi qua những dòng thời gian ấm áp. Được che phủ bởi tình thương yêu của lòng mẹ, trái tim mẹ đã sưởi ấm tôi trong những thời gian đông lạnh. Người mẹ sẽ ra sao nếu con mình không hiểu ra rằng, người mẹ yêu nhất bây giờ chính là ta. Cuộc đời mỗi người được sống chính là nhờ chúa trời, nhờ cả mẹ mới được sống. Họ là những người thiêng liêng, cao cả nhất mà tôi từng nghĩ đến. Cuộc đời này thiếu mẹ, tôi thà rằng chết còn hơn phải sống. Sống để làm gì? Sống chỉ sống trong cô độc, hối hận về việc làm khi làm cho mẹ buồn, vậy thôi. Nói như nào thì nói, mẹ vẫn luôn mong con mình được sống bình an, trọn vẹn cõi đời của mình.

Ngày qua ngày, mỗi lúc mẹ lại già đi, cuộc sống mẹ gần như sắp kết thúc. Nhưng kỉ niệm giữa tôi và mẹ vẫn không thay đổi, vẫn nhớ ngày nào mẹ dắt tôi đi học, dắt tôi đi chơi. Giờ nhớ lại, lòng tôi xao xuyến, thấy có lỗi vì những lần làm cho mẹ buồn. Sau này, khi tôi lớn lên, tương lai tôi luôn mong đợi đó là được làm cho mẹ cười, mẹ vui. Cuộc sống tôi không bao giờ thành đạt khi không có mẹ. 

mẹ là tiếng con gọi khi chào đời là người con bik đến và cx là người luôn bên cạnh con . Tình cảm yêu thương của mẹ dành cho con chưa bao giờ là hết mà nó còn là vô tận .Tình yêu ấy thiêng liêng biết bao , dù mẹ ốm nhưng mẹ vẫn luôn cho con những gì tốt nhất . Mẹ ko ngại nắng mưa mà mang đến cho con hạnh phúc . Tình cảm mẫu tử thiêng liêng ấy , con xin hiếu thuận với mẹ . Vì mẹ là người cho con cuộc sống cho con bik thế nào là yêu thương . Mẹ dạy con những điều trong cuộc sống nên làm gì và không nên là gì . Chúng t đc sinh ra từ dòng sữa , vòng tay ấm áp của mẹ . Con ko muốn mình là đứa con bất hiếu , con muốn chứng tỏ rằng con lớn lên và đã học thành ra sao . Con ko muốn nhìn mẹ khóc và cx ko muốn mẹ pải buồn vì con
yêu mẹ rất nhìu

chúc bạn học tốt