"Được đọc, được chứng kiến những câu chuyện cảm động không phải để buồnđể khóc, mà là để cảm nhận ở đâu đó trên đời này còn có tình yêu thương ".Với thông điệp trên, hãy kể lại một câu chuyện cảm động mà em được đọc,được nghe kể, được chứng kiến hoặc chính em là một nhân vật trong câu chuyện ấy...

2 câu trả lời

 Em đã từng nghe rất nhiều câu chuyện cảm động.Và có một câu chuyện khiến em cảm động nhất.

 Truyện bắt đầu từ một mùa đông lạnh lẽo.Tuyết lớt phớt rơi trên mặt đường,một gã sát nhân lang thang trên đường.Nhìn hắn bẩn thỉu,to lớn,khắp người tỏa ra mùi tanh của máu.Hắn tới một quán bánh bao của một ông lão,vì ông lão chính là mục tiêu tiếp theo của hắn.Với con dao trong tay giấu sau lưng,hắn tư từ đến gần.Ông lão đang nhào bột làm bánh thì nhìn thấy,hắn đứng tại chỗ nhìn ông.Ông lão đứng lên,lặng lẽ mở nồi hấp ra lấy hai chiếc bánh bao to hơn bàn tay nóng hổi.Tiến đến đưa cho gã sát nhân,hắn trầm lặng mở to mắt nhìn hai chiếc bánh bao.Lòng hắn bỗng run run,đưa tay đỡ lấy hai chiếc bánh ấy.Ông lão lặng lẽ về chỗ làm tiếp,hắn cứ thế nhìn ông.Khi ông lão quay sang thì hắn không còn ở đó.

 Ngày hôm nào cũng vậy,ông lão lúc nào cũng đưa cho hắn hai chiếc bánh bao.Vỏ bảnh mềm mại,ngọt,nhân có thịt,hành lá,một quả trứng cứt,.. Một chiếc bánh bao ngon nóng hổi làm tâm hồn hắn trở nên trầm lặng."Hóa ra thế giới này vẫn còn người tốt",hắn đã gặp vạn người nhưng không ai như ông lão.Họ hắt hủi ,xui đuổi chửi rủa hắn làm con người gã sát nhân ấy trở nên vô tâm,tàn ác.Chính nhưng sự khinh bỉ,hắt hủi vô tâm từ những con người kia đã làm đến một mối hiểm nguy đe dọa đến cuộc sống họ.

 Vào một ngày,ông lão phát hiện một tờ báo ở dưới ghế.Nội dung là truy nã tên sát nhân,hình ảnh không ai khác chính là người đàn ông hay đến quá ông lấy bánh.Toàn thân người ông lão run rẩy,sợ hãi đi gọi cảnh sát.Gã sát nhân nép ở góc tường quan sát,rồi lặn mất.Sáng sớm hôm sau,như thường lệ hắn sẽ đến lấy bánh ăn.Vừa mới đứng ở cửa quán ông lão sợ hãi nhìn hắn,cánh sát nép xung quanh hô to "Đứng yên không chúng tôi sẽ bắn!".Hắn điên rồ cưới lớn rồi giơ tay lên đầu thả con dao xuống.Cảnh sát nhanh chóng ập đến đưa hắn đi,gã sát nhân cười điên rồ với ông lão cho tới khi bị đẩy lên xe.

 Sau khi cảnh sát đi,ông lão lặng lẽ ngồi xuống ghế nhấc tờ báo lên và vô tình lật phía sau thấy một lời nhắn ,ông đọc đã hiểu đó là của ai rồi lặng lẽ rơi nước mắt.

 Nội dung bức lời nhắn ấy là " Cảm ơn vì sự tử tế của ông dành cho tôi,chính tờ báo này là do tôi đặt ở đây.Tiền thưởng 400.000USD coi như là tôi tặng ông,cảm ơn ông rất nhiều!"

$#Bubble tea$

Cuộc sống quanh ta thực sự có bao điều lí thú tuyệt vời cần khám phá và tìm tòi. Hôm nay, tôi đã được tận mắt được chứng kiến một trong những điều kì thú ấy. Tan trường, tôi đạp xe thật nhanh về nhà để kể lại câu chuyện ấy cho bố mẹ nghe. Tôi thầm nghĩ có lẽ bố mẹ sẽ cảm thấy rất thú vị lắm khi nghe câu chuyện của tôi.

Hôm nay là ngày mùng 8 tháng 3 trường tôi có tổ chức hội thi cắm hoa. Bạn nào bạn nấy đều vô cùng hào hứng, ai cũng đến trường thật sớm để chuẩn bị. Việc cắm hoa năm nay được giao cho các bạn nam của lớp, các bạn ấy nhận nhiệm vụ đầy tự tin và hứa với cô giáo cùng cả lớp sẽ mang giải nhất về. Mọi người đều vô cùng hứng khởi. Nhưng lớp cũng có đôi chút buồn vì gần đến ngày thi cô giáo chủ nhiệm bị ốm không thể đến cổ vũ và chung vui với chúng tôi được.

Hội thi bắt đầu, ba bạn nam lớp tôi hăng hái bắt tay cắt hoa và cắm vào lẵng. Những động tác còn vụng về, cắt hoa đôi lúc còn khiến hoa gẫy. Nhưng khuôn mặt ai cũng hết sức nghiêm túc và căng thẳng. Trong mắt họ tôi còn thấy ánh lên cả niềm vui, sự hạnh phúc. Chẳng mấy chốc lẵng hoa của lớp tôi đã hoàn thành. Lẵng hoa làm xong thực sự không quá đẹp nhưng chứa đựng cả tấm lòng của các bạn. Sau đó, chúng tôi tranh thủ đi ngắm các lớp khác, dưới đôi bàn tay khéo léo của các bạn nữ, lẵng hoa của các lớp còn lại đều rất đẹp đẽ, sáng tạo. Nhưng tôi vẫn đầy tự hào và hạnh phúc về thành quả mà các bạn nam của lớp đã tạo ra. Trong mắt tôi chúng đẹp nhất, ấm áp nhất.

Ngay sau khi nhận giải, cả lớp mang lẵng hoa và phần thưởng đến nhà cô giáo vừa để thăm cô vừa để chia sẻ niềm vui cùng cô. Cô ốm nên hai đôi mắt trũng sâu lại, làn da tái đi, chúng tôi phải vào tận giường thăm cô. Thấy chúng tôi đến cô hết sức vui mừng, nghe kể về giải thưởng ngày hôm nay và nghe các bạn đọc lại bài thuyết trình cô ứa hai dòng nước mắt nói lời cảm ơn chúng tôi. Cô giáo tôi là người nhân hậu, hiền từ, món quà nhỏ này chúng tôi cố công làm hết sức mình để dâng tặng cô và gửi lời cảm ơn cô đã dìu dắt, chăm lo cho chúng tôi.

Chúng tôi ra về lòng ai cũng vui sướng, xúc động. Vì vừa đạt được giải thưởng lại vừa làm cô giáo vui lòng. Có lẽ, không phải cô vui vì bó hoa hay giải thưởng mà lớp đạt được, cô vui vì nhận thấy tấm lòng chân thành, sự khôn lớn, trưởng thành của chúng tôi.

Qua hội thi lần này tôi nhận ra rằng món quà ý nghĩa nhất, đẹp đẽ nhất là món quà xuất phát từ sự chân thành, bằng tình cảm chân thật. Chúng tôi tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để mang món quà nhỏ báo đáp công ơn dạy dỗ của cô.

ko đúng thì nói mk để mk sửa lị nha ^^ chúc bn học tút 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước