Đừng cố gắng trở thành người nổi tiếng mà trước hết hãy là người có ích. (Albert Einstein) Viết đoạn văn (khoảng 15 câu) trình bày suy nghĩ của em về nhận định trên. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu ghép (gạch chân câu ghép đó).

1 câu trả lời

Người nổi tiếng là người được khâm phục, được nhiều người biết đến về tài năng và sự thành công ở một lĩnh vực nào đó; người có ích là người đem lại lợi ích, giá trị tốt đẹp cho xã hội bằng những việc làm cụ thể của mình. Về thực chất, ý kiến này khẳng định giá trị đích thực của mỗi cá nhân thông qua những đóng góp của họ đối với gia đình và xã hội.

Trước tiến chúng ta hãy tìm hiểu mệnh đề “cố gắng để trở thành người nổi tiếng”. Khát vọng trở thành người nổi tiếng là một khát vọng chính đáng vì phạm có tài năng trong một lĩnh vực nào đó thì ai cũng mong mỏi mình đạt được thành tựu, trở thành mục tiêu ngưỡng mộ của người khác. Đó là một động lực mạnh mẽ để họ khổ công rèn luyện. Thế nhưng con đường trở thành người nổi tiếng là con đường chông gai nhiều hơn hoa hồng và không phải bất kỳ ai trong chúng ta cũng đủ năng lực, tố chất và điều kiện để tỏa sáng. Từ đó tất yếu dẫn đến tình trạng nhiều bạn trẻ bất chấp thủ đoạn để trở nên nổi tiếng hoặc vì quá mù quáng, ảo tưởng vào bản thân mà tự làm hại mình hoặc gây tác hại cho xã hội. Có lẽ nhiều người không lạ các hotgirl, hotboy tự xưng trên các mạng xã hội. “Cống hiến” lớn nhất của họ cho cộng đồng có lẽ là những tấm ảnh khoe thân hay giọng hát hư “Lệ Rơi” hoặc scandal yêu đương để đánh bóng tên tuổi. Họ có thể có tiếng đấy, nhưng đó là tai tiếng, không phải nổi tiếng. Giá trị đích thực của một con người không thể được xây dựng trên nền tảng ảo tưởng và rẻ rúng như thế. Nổi tiếng chỉ có thể có được từ mồ hôi, nước mắt của sự khổ luyện; tài năng thiên bẩm và điều kiện thuận lợi để phát tiết mà thôi.

Vậy thì, tại sao các bạn trẻ không nghiêm túc suy ngẫm mệnh đề thứ hai của ý kiến “hãy là người có ích”. Mỗi cá nhân, bằng những suy nghĩ, việc làm bình thường, hoàn toàn có thể khẳng định được giá trị của bản thân, đóng góp cho cộng đồng, trở thành người có ích. Chẳng hạn như xung quanh chúng ta có biết bao người từ thầy cô giáo, đến chị lao công, cô bán hàng, chú xe ôm,…tuy không nổi tiếng nhưng họ là những con người có ích, lặng thầm cống hiến sức lực của mình để xây đắp cuộc đời như “bầy ong trong đêm sâu”. Sống có ích cũng là một điều kiện để trở thành người nổi tiếng, vì thế trước khi trở thành người nổi tiếng, hãy là một người có ích. Ai cũng biết Giáo sư Ngô Bảo Châu là người được Giải Fields về toán học danh giá, thế nhưng trước đó thì ông cũng chỉ là một giáo sư đại học bình thường. Sống có ích là thái độ sống giản dị, không cần khoa trương để cầu sự nổi tiếng, tuy nhiên cần phân biệt nó với thái độ bằng lòng, an phận với những gì mình đã có, thiếu ý chí và khát vọng thì cuộc sống sẽ mất dần ý nghĩa và sẽ không còn hi vọng trở thành người nổi tiếng.

Nói tóm lại, “nổi tiếng” và “có ích” không phải là hai khái niệm mâu thuẫn nhau mà chúng có mối quan hệ qua lại chặt chẽ. Sống có ích là điều kiện để trở nên nổi tiếng, nổi tiếng là cơ hội để có thể làm được nhiều việc có ích hơn. Nếu bạn không thể nổi tiếng thì sao không cố gắng là người đóng góp nhiều lợi ích nhất trong lĩnh vực của mình?

Nhiều câu ghep lắm mk chỉ chỉ ra vài câu thôi nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
18 giờ trước