Dựa vào văn bản thông tin về ngày trái đất năm 2000 Em hãy viết một đoạn văn ngắn từ 10 đến 12 câu trình bày tác hại của bao bì ni lông đối với môi trường trong đó có sử dụng câu ghép (chỉ ra câu ghép đó) mong mọi người đừng chép trên mạng mình xin cảm ơn

2 câu trả lời

Bao bì ni lông được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều dùng vì sự tiện lợi của nó mà không hề biết hậu quả mà nó ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường và sức khỏe con người. Bao bì ni lông cản trở sự phát triển của cỏ dẫn đến các hiện tượng xói mòn ở vùng núi. Nếu bao bì ni lông bị vứt xuống cống rãnh, thì sẽ làm tắc các đường ống dẫn nước thải và làm tăng khả năng ngập lụt của các đô thị về mùa mưa. Sự tắc nghẽn hệ thống cống rãnh sẽ là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi, muỗi phát triển từ đó, và dịch bệnh lây lan. Không chỉ có tác hại ghê gớm đến môi trường, mà bao bì ni lông còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người chúng ta. Khi các bao bì ni lông bị đốt, sẽ thải ra các khí gây ngộ độc, khó thở, nôn ra máu, gây ung thư và các dị tật bẩm sinh cho trẻ em. Chúng ta có thể dùng 1 túi ni lông thường xuyên, bằng cách ta giặt phơi khô và dùng lại. Nên hạn chế sử sụng túi ni lông khi không cần thiết. Khi mua đồ, chúng ta có thể dùng túi đựng đồ bằng giấy, lá thay vì sử dụng túi ni lông. Vì Trái Đất, hãy nói câu "1 ngày không dùng túi ni lông".

câu ghép gạch chân

$\ @hoamix1234231 $

Bao bì ni lông không chỉ có tác hại rất lớn đến con người mà còn ảnh hưởng nhiều đối với môi trường.Chúng ta sử dụng bao bì ni lông rồi thải ra môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiên nhiên.Trong quá trình thải ra mất rất lâu,khoảng từ 10-100 năm mới có thể phân hủy,trong ni lông còn chứ rất nhiều loại chất độc hại như :Dioxin,Furan,PE và PP .Nếu không may bao bì lẫn vào đất thì sẽ gây cản trở đến quá trình phát triển của thực vật xung quanh nó.Bao bì ni lông trôi dưới cống còn gây tắc nghẽn đường ống cống,làm cho muỗi phát sinh và lây truyền dịch bệnh.Nếu bao bì ni lông trôi ra biển sẽ gây ảnh hưởng hoặc có thể làm chết sinh vật nuốt nó vào.Khi chúng ta sử lí ni lông một cách vụng về như đốt,sẽ tạo ra loại khí mê tan và khí dioxin rất độc hại.Những loại khí này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người,nặng hơn còn có thể làm thủng tầng ô zôn của trái đất.Nếu muốn sản xuất ra túi ni lông cũng phải dùng những tài nguyên thiên nhiên mới có thể chế tạo ra được.Vậy mà chúng ta sử dụng tài nguyên thiên nhiên không chỉ làm giảm bớt nguồn tài nguyên mà còn gây ảnh hưởng đến thiên nhiên.Vì vậy chúng ta nên giảm bớt sử dụng bao bì ni lông,xử lí bao bì ni lông một cách hợp lí để bảo vệ thiên nhiên,cũng là bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

-Câu ghép là câu mik in đậm + gạch chân r nha.

-Chúc tus học tốt^^

@lenguyenkhadi