Dựa vào văn bản ôn dịch thuốc lá của tác giả Nguyễn khắc viện Em hãy viết một đoạn văn ngắn từ 10 đến 12 câu trình bày tác hại của khói thuốc lá đối với bản thân người hút trong đó có sử dụng câu ghép (chị ra câu ghép đó) mong mọi người đừng chép trên mạng

2 câu trả lời

Văn bản Ôn dịch thuốc lá của Nguyễn Khắc Viện đã giúp ta hiểu hơn về khói thuốc lá và tác hại của nó đối với người hút. Trước hết, có thể nói, khói thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng vấn đề hô hấp. Người hút sẽ sớm bị bệnh về họng và rất dễ bị ho thường xuyên. Hơi thở của người hút cũng có mùi và nhiều trường hợp gây hại đến người xung quanh. Hệ tuần hoàn bị tác động và các căn bệnh về tim mạch sẽ khiến người hút thuốc lá bị nguy hại. Tuổi thọ của ngươi hút thuốc lá sẽ đi đâu về đâu? Trang phục người hút bị ám mùi sẽ khiến cho họ bị xa lánh bởi mọi người. Không chỉ vậy, việc sử dụng thuốc lá thường xuyên cũng gây ra vấn nạn kinh tế. Ngày một ngày hai, số lượng sử dụng thuốc lá với tần suất nhiều, chi phí tính ra không hề rẻ. Nên hãy tìm cách ngăn ngừa tình trạn hút thuốc lá và hơn hết là cố gắng đẩy lùi thuốc lá ra khỏi cuộc sống của con người. 

Hệ tuần hoàn bị tác động và các căn bệnh về tim mạch sẽ khiến người hút thuốc lá bị nguy hại. câu ghép

Bạn tham khảo bài làm:

    Qua văn bản "Ôn dịch, thuốc lá" của tác giả Khắc Viện cho ta thấy rõ về các tác hại to lớn về loại thuốc này. (1) Tác hại của khói thuốc lớn vô cùng, có thể kể đến như nguy cơ bị phát bệnh hen suyễn hoặc làm bệnh hen trầm trọng hơn. (2) Tăng nguy cơ mắc viêm phổi, viêm phế quản và thường xuyên nhiễm trùng đường hô hấp dưới,... (3) Ngoài ra, còn mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi như khí phế thũng và viêm phế quản. (4) Chính điều đó mà nếu hút thuốc nhiều có thể dẫn đến hỏng hệ hô hấp, ho, khó thở, tức ngực. (5) Thậm chí có thể gây rỗ hoặc ung thư phổi, gây suy giảm sức khỏe và tuổi thọ con người. (6) Chẳng những thế, tác hại lớn nhất mà người hút gây ra là kiến các em nhỏ học, bắt chước, làm theo những người lớn ấy. (7) Ai cũng biết tác hại của khói thuốc rất nguy hiểm, nhưng những em nhỏ nghĩ rằng hút thuốc là để thể hiện mình "ngầu", để thể hiện mình người lớn. (8) Đó thật là một suy nghĩ trẻ con, ngơ dại. (9) Tóm lại, khói thuốc và thuốc lá nguy hiểm như vậy nhưng vẫn có nhiều người chủ quan, lơ là, vẫn hút thuốc. (10) Điều đó có ảnh hưởng và tác động rất lớn nên ta cần phải lên tiếng và phê phán những người vậy. (11)