Dựa vào khổ ba bài thơ “Nhớ rừng” của Thế Lữ, hãy viết 2 câu chủ đề(câu mở đoạn và câu kết đoạn) cảm ơn ạ

2 câu trả lời

câu mở đoạn: những kỉ niệm đẹp đẽ về quá khứ của con hổ khi còn ở chốn rừng xanh đã đc tác giả Thế Lữ thể hiện qua khổ thớ thứ 3 của bài "Nhớ rừng"

câu kết đoạn: Như vậy, khổ thơ thứ 3 của bài " Nhớ rừng" đã cho thấy tiếng vọng đầy u uất, tiếc nuối của hổ. Quá khứ càng oanh liêt, hiện tại càng đau khổ, tiếng than ấy thể hiện nỗi bất hòa sâu sắc với thực tại tầm thường, tù túng và niềm mơ ước tự do mãnh liệt của hổ, tâm trạng đó của con hổ cx chính là tâm trạng của người dân VN trong tình cảnh mất nước, nô lệ. Qua đó, tác giả thể hiện kín đáo lòng yêu nước thầm kín của bản thân cx như của dân tộc VN trong cảnh mất nước lúc đó

*Mở đoạn: Thế Lữ là một trong số những nhà thơ nổi tiếng cho phong trào "Thơ mới" lúc bấy giờ, nhà thơ Thế Lữ cũng được coi là một ngôi sao sáng trên bầu trời "Thơ mới". Nói đến tác phẩm ghi dấu ấn cho một hồn thơ của ông là phải kể đến bài thơ "Nhớ rừng". Đọc Nhớ rừng của Thế Lữ mới thấy được đây chẳng khác nào là lời tự bộc bạch của con hổ trong vườn bách thú, nhưng sâu hơn một chút thì ta lại thấy được tác phẩm này cũng là tiếng lòng của chính nhà thơ. Và khổ thơ thứ 3 chính là minh chứng rõ ràng nhất, một bức tranh tứ bình đẹp đẽ, mang vẻ đẹp tuyệt mĩ của thiên nhiên núi rừng và của chính chúa tể sơn lâm.

*Kết đoạn: Đoạn thơ là bộ tranh tứ bình đẹp đẽ nhất mà tác giả đã kì công dựng nên. Mượn lời của hổ, những đắm say về một thời đã qua cũng là tâm trạng của tác giả. Đoạn thơ đã sử dụng các nghệ thuật đặc sắc góp phần làm nên giá trị nội dung cho đoạn thơ nói riêng và cho toàn bộ bài thơ nói chung.

  $#huypk7$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm