💛Dựa vào dàn ý kể lại một câu chuyện mà em đã đọc, nghe từ sách ( báo, đài…) về lòng nhân ái.(Tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm) Thân bài : *Tóm tắt nội dung câu chuyện (kết hợp miêu tả ,biểu cảm kể lại những chi tiết cảm động về lòng nhân ái ) -Lời dẫn vào câu chuyện: (Các con có nhiều cách để dẫn vào truyện, sao cho phù hợp với câu chuyện mình kể) +Đây là một đại dịch rất nguy hiểm khiến bao nhiêu người phải mất mạng, gây ra những ảnh hưởng về vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều người +Nhiều gia đình mất đi những người mà mình yêu thương đó là một mất mát rất lớn gây ảnh hưởng về tinh thần của rất nhiều gia đình +Còn có những gia đình còn không có tiền mua nổi gói mì và còn phải thiếu mấy tháng tiền trọ vì thất nghiệp ⇨ Rất cần sự quân tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. -Kể câu chuyện đã chứng kiến: ( miêu tả hình ảnh ,vóc dáng gương mặt, cử chỉ, lời nói của chị trong quá trình làm công việc. Đồng thời bày tỏ cảm xúc của mình khi chứng kiến) +Và em đã được chứng kiến một người chị đi làm tình nguyện viên giúp đỡ mọi người để lại cho em rất nhiều ấn tượng đẹp (khái quát tên, độ tuổi, hình dáng,….. => Miêu tả 1 cách khái quát tổng thể) +Hằng ngày chị ấy phải chạy khắp nơi để đưa lương thực tới mọi người, giúp đỡ mọi người test nhanh và còn phải chịu nắng trực chốt. +Khi tới khu em để thực hiện nhiệm vụ chị ấy rất tận tình và ân cần giọng nói ngọt ngào cùng với hàng động nhẹ nhàng với mọi người +Chị ấy đã đặc biệt giúp đỡ một cụ gần nhà em, khi nghe bà ấy bị bệnh nhưng phải sống đơn côi một mình gương mặt chị đầy sự thương xót và ánh mắt long lanh đầy sự thương cảm +Để giúp đỡ bà chị đã mua rất nhiều thức ăn bổ dưỡng để biếu bà,hằng ngày chị luôn tới để thăm hỏi. +Có những hôm vì mãi chăm lo giúp đỡ dân mà chị đã quên luôn việc phải lo cho bản thân vì đại dịch mà họ phải cực khổ rất nhiều +Cho dù khó khắn gian khổ là thế nhưng chị ấy vẫn hết lòng tận tình giúp đỡ nhưng không một lời than vãn vì dân vì nước cứu khỏi đại dịch nguy hiểm. -Giá trị của công việc chị làm mang lại: ( Các con chú ý thể hiện cảm xúc của bản thân – biểu cảm) +Những công lao mà chị mang lại đã được đền đáp rất xứng đáng ,hiện nay đại dịch đã suy giảm đi khá nhiều +Nhiều tiệm tạp hóa , nhà máy đã được mở cửa đi lại cũng dễ dàng hơn +Tuy đại dịch đã suy giảm mọi người đã được đi lại mua sắm bình thường nhưng hằng tuần chị ấy vẫn tới đây để biếu quà và cũng như thăm hỏi bà khiến bệnh tình của bả đã được cải thiện rất nhiều +Nhờ vào sự hòa đồng và tấm lòng nhân ái của chị mà chị được rất nhiều người dân yêu mến. *Ý nghĩa câu chuyện - Câu chuyện đã làm cho rất nhiều người phải cảm động về tình cảm sâu sắc của những người anh hùng có tấm lòng nhân ái vì nước ,vì dân giúp nước vượt qua đại dịch. 🧡Chỉ viết thân bài thui nha mn mk sắp thi rùi ak nên mong mấy bn giúp mk với ak

1 câu trả lời

Dân tộc Việt Nam có truyền thống tương thân, tương ái từ lâu đời được ông cha ta thể hiện qua các câu tục ngữ như “Lá lành đùm lá rách”; “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”. Tinh thần nhân ái được thể hiện ở mọi nơi trên đất nước ta và ở trường em cũng vậy, tinh thần này luôn được gìn giữ và phát huy.

Trong một năm học, trường em tổ chức rất nhiều các hoạt động thể hiện lòng nhân ái. Dịp đầu năm thầy cô và các bạn học sinh trong trường đã tấp nập tổ chức hoạt động khuyên góp quần áo, sách vở và đồ dùng cũ để ủng hộ các bạn học sinh ở vùng núi, các dân tộc thiểu số xa xôi, là những nơi thiếu thốn về điều kiện để học tập góp phần giúp đỡ được phần nào về mặt vật chất và tinh thần để các bạn cố gắng phấn đấu hơn trong học tập.

Hoạt động này thu hút rất nhiều thầy cô giáo và các bạn học sinh trong trường tham gia, thậm chí cả những bậc phụ huynh của các bạn học sinh cũng muốn góp một chút sức mình vào hoạt động có ý nghĩa này. Dù ít hay nhiều thì đây cũng chính là tấm lòng của mọi người muốn gửi tới các bạn ở vùng núi còn gặp nhiều khó khăn.

Hoạt động này thu được kết quả rất tốt đẹp hứa hẹn nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp theo. Không dừng lại ở đó, đến khoảng giữa năm học cũng là khoảng thời gian gần cuối của một năm, cả nước đang tấp nập chuẩn bị cho một cái Tết Nguyên Đán truyền thống của cả dân tộc, thì trường em cũng có những hoạt động riêng của mình, đó là việc khuyên góp để mua quà Tết cho những bạn học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động không phải ép buộc đối với các bạn học sinh trong trường mà là tùy vào tấm lòng của mỗi học sinh và giáo viên.

Nhưng tất cả mọi người tham gia rất nhiệt tình, vì ai cũng muốn góp một chút công sức nhỏ bé để các bạn gia đình hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết thật ấm áp và hạnh phúc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

10 lượt xem
1 đáp án
21 giờ trước