Dựa vào atlat địa lí cho biết vị trí tiếp giáp tp hp. Vị trí đó có thuận lợi và khó khăn j trong vc phát triển kinh tế hp

2 câu trả lời

Theo mình nghĩ :
_Có thuận lợi

2. Những lợi thế của Hải Phòng

2.1. Lợi thế về vị trí địa lý

Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng là một cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam, là cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc và cả nước, là đầu mối giao thông quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hai hành lang - một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc. Hải Phòng được đánh giá là trung tâm công nghiệp và thương mại lớn của cả nước, và cũng là trung tâm dịch vụ, du lịch, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc bộ.

2.2. Lợi thế về hệ thống hạ tầng kỹ thuật

Là địa phương duy nhất miền Bắc hội tụ đủ 5 loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa và đường hàng không. Lợi thế này đã giúp thành phố Cảng không chỉ đóng vai trò trung tâm kinh tế của khu vực đồng bằng sông Hồng, vùng Duyên hải Bắc bộ mà còn là nhịp cầu thông thương với cả các nước trong khu vực.

Giao thông đường biển: Là thành phố có hệ thống cảng biển lớn nhất miền Bắc, Hải Phòng hiện nay có 38 cảng biển lớn, nhỏ với lượng hàng qua cảng năm 2016 đạt 80,01 triệu tấn/ năm. Đặc biệt đến năm 2018 khi Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện đi vào hoạt động với khả năng tiếp nhận tàu từ 50.000 DWT tới 100.000 DWT, cho phép tàu mẹ đưa hàng thẳng từ Việt Nam đến Châu Âu, Bắc Mỹ, lượng hàng hóa qua các cảng Hải Phòng tiếp tục tăng nhanh.
Chúc bạn thi tốt :))

Thuận lợi 

Lợi thế về vị trí địa lý 

Lợi thế về hạ tầng kĩ thuật 

Khó khăn

Thường xuyên xảy ra bão, lũ lụt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm