Đóng vai nhân vật tấm cámhoặc Thạch Sanh và kể lại câu chuyện

2 câu trả lời

Tôi là Tấm.Tôi được sinh ra trong 1 gia đình không được khá giả cho lắm. Mẹ tôi mất sớm,bố tôi đi lấy vợ hai 

Sau khi bố tôi mất,tôi sống với gì và em gái con của gì. Hằng ngày tôii phải làm việc quần quật từ chăn bò đến mò cua bắt ốc đều là do 1 tay tôi làm.

Tôi nhớ 1 lần tôi và cám đc dì trao giải . Ai bắt đc nhiều tôm tép hơn thfi đc thưởng cái yếm đỏ.Tôi hì hục làm mãi mới đầyy đc giỏ tép. Thế vậy mà em cám nỡ lừa tôi đi gội đàu để trút hết tép của tôi vào giỏ của em í.Thế là tôi không đc cái yếm đỏ.

Một hôm ,nhà vua tổ chức lễ hội cho tất cả mọi người.tôi cố gắng làm hết việc nhà để đi dự hội.nhưng dì và em ác quá,bắt tôi nhặt đỗ xanh đỗ đen ra riêng. tôi ngồi khóc bỗng bụt hiện ra làm giúp tôi.Nhờ butj tôi mới đc đi dự hội,toi đã gặp vua .chúng tôi đã kết duyên thành vợ chồng.

nhưng khốn nõi mẹ con dì tôi lại ghen ắn túc ở nên đã nhân dịp giỗ bố tôi, đã gọi tôi về .sai tôi trèo lên cây cau hái xuống cúng bố.tôi vừa trèo lên thì bị mẹ con họ chặt cây ,tôi ngã xuống.

 chết một cách tức tưởi. Cám lên thay tôi làm hoàng hậu.Quá uất ức và không cam chịu số phận, tôi đã hóa thành chim vàng anh để vừa được ngày ngày hótvui bên chồng, vừa để chứng minh cho mẹ con cám sự tồn tại của linh hồn mình.

Mẹ con Cám độc ác giết chết chim vàng anh, tôi lại hóa thành cây xoan đào để ngày ngày được tỏa bóng mát cho chồng, mẹ con Cám độc ác đem chặt cây làm khung cửi.

Không thể chịu đựng được thêm, tôi hóa thành con ác trên khung cửi chính thức tuyên chiến với mẹ con Cám. Mẹ con chúng đuổi cùng giết tận, đem đốt khung cửi.Biết không thể dùng cách này, tôi nghĩ ra một kế lâu dài. Thấy chồng mình hay dừng chân uống nước tại quán của một bà lão, tôi hóa thành quả thị, ngày ngày bước ra quét dọn, nấu cơm cho bà, mong một ngày được đoàn tụ cùng chồng

Cuối cùng trời không phụ lòng người. Nhà vua đã nhận ra ta qua cánh trầu têm cánh phượng, đón ta trở lại cung. Ta mừng rỡ khôn xiết, tình nghĩa vợ chồng được hàn gắn, những cố gắng, nỗ lực, sự hi sinh, sự đấu tranh kiên cường bao lâu nay của ta đã được đền đáp.

Tôi cảm thấy nếu con người sống tốt và làm việc có ích thì sẽ được hưởng thụ chính đáng.Tuy họ là người thân nhưng tôi không thể bênh vực kẻ sai trái.Hạnh phúc có ngay ở chốn nhân gian, phải kiên cường, dũng cảm chống lại cái xấu, cái ác giành lấy và giữ lấy hạnh phúc thuộc về mình. Biết sống lương thiện vì ở hiền gặp lành, ác giả ác báo.

Mình gửi bài. Nếu sai mong không báo cáo!!!(mình gửi lại bài)

Tôi là Cám, tôi sống với mẹ tôi và con của dượng tôi vì bố nó chết lâu rồi nên mẹ con tôi nuôi nó. Nhưng nói thật là tôi cũng ưa nó tí nào  vì nó lúc nào cũng ra vẻ làm chị . Hằng ngày cũng khá chăm chỉ , như : cho lợn ăn, chăn châu, nấu cơm, giặt quần áo… Tôi thấy những việc này thật tầm thường . Nhưng thôi dẫu sao những việc đó tôi hợp với cô ta . Còn tôi á , làm sao lại như loại người như cô ta được , tôi còn bận chọn vải may quần áo và đi làm tóc tai. Tôi đang tuổi đôi mươi mà ! Có hôm mẹ tôi giao cho hai đứa công việc, mỗi đứa một giỏ để đi bắt đầy giỏ tôm cua. Đứa nào nhanh chân thì được cái yếm đỏ mẹ tôi mới mua đẹp mê hồn.Nhưng tôi có biết lội đâu , với lại làm việc đó còn bẩn hết quần áo đẹp của tôi nữa , ''Sau lừa con kia  lấy tôm vậy'' Tôi nghĩ thầm . Sau khi ra đồng tôi cứ đi hái hoa bắt bướm  . Ui muộn rồi ! Tôi thấy trời chớp rạ , tôi bèn nói :

         

                                        Chị Tấm ơi chị Tấm

                                            Đầu chị bị lấm

               Chị ra ruộng sâu mà gội đầu, không về mẹ mắng đó

Ha ha đúng là con ngu , vậy mà nó lại bị lừa thật rồi tranh thủ thôi , tôi nhanh tay đổ hết tôm cua tép

giỏ nó sang giỏ của mình mới được. Về nhà được lấy yếm đỏ, và tôi đã có cái yếm đỏ . 

Một hôm nọ, tôi thấy con Cám ít ăn, hay để dành một bát cơm của mình. Tôi với mẹ mới rình xem con ranh đang làm gì. Tôi và mẹ đã thấy nó gọi là:

                        Bống bống bang bang

            Bống ăn cơm vàng cơm bạc nhà ta

           Chớ ăn cơm hẩm cháo hoa nhà người

Thì có con cá bống bé lòi lên .  Tôi chẹp miệng : ''Ngon '' , hôm nay sẽ có bữa cá bống ngon tuyệt rồi .  Hôm sau tôi và mẹ lừa nó đi chăn trâu xa không thì người ta thu trâu. Rồi tôi và mẹ tôi bắt con cá bống lên ăn thả ruột lại. Giờ nó hết người làm bạn nhé! Mình phải giấu xương ở xó bếp không nó biết với được . Nó mà biết được mình đã ăn thịt con bống thì sẽ làm sao nhỉ : Tôi nghĩ bụng ! 

Sắp đến vũ hội, mẹ và tôi chuẩn bị quần áo giầy dép mới cho tôi thật đẹp để kiếm chồng. Hôm đó tôi và mẹ chuẩn bị đi, con Tấm cũng đòi đi. Tôi tức quá, tôi xui mẹ đổ hết thóc gạo vào nhau cho nó ngồi mà sàng mà lọc. Haha, sáng mai cũng chưa xong đâu, rách rưới còn đòi theo quý tộc hahaha 

Đang chơi hội vui vua ban lệnh thử giày, ai đi vừa là vợ vua. Mẹ và tôi cùng thử nhưng giầy con nào mà bé thế, bố tao cũng không ních vào được. Lựa đằng này đằng kia đau cả chân, bực cả mình đành thôi . Rồi có một con đến thử rất giống con Tấm nhưng đẹp hơn . Gọi nó thì đúng nó rồi. Vua đưa nó về tổ chức đám cưới luôn mới sợ.  Con này là con osin mà , vua mù rồi .  

Đến ngày giỗ bố nó cũng biết đường vác mặt mà về. Bây giờ oai như cóc rồi, bà sẽ cho mày một phen.

( mình chép mạng đấy bạn cho bao nhiêu sao thì tùy )

Câu hỏi trong lớp Xem thêm