Đóng vai làm tiếp viên du lịch, em hãy viết đoạn văn 4-5 câu giới thiệu về một thành tựu văn hóa Lưỡng Hà. *Làm cho mình về thành tựu kiến trúc Lưỡng Hà nhớ*

2 câu trả lời

Lưỡng Hà là một khu vực lịch sử của Tây Á thuộc hệ thống châu thổ sông Tigris và Euphrates, nằm ở phía bắc vùng Lưỡi liềm Màu mỡ. Người Sumer đã phát minh ra chữ viết Lưỡng Hà, người Sumer dùng những hình vẽ – về sau là những nét vạch hợp lại thành ý. Cơ sở nền văn học Lưỡng Hà cũng chính là nền văn học do người Sumer sáng tạo, gồm nhiều thể loại: văn học truyền miệng, văn học dân gian, nhất là thể loại anh hùng ca. Toán học của người Lưỡng Hà phát triển khá sớm, người Lưỡng Hà sử dụng nhiều phương pháp đếm khác nhau. Mặc dù thiếu đá, gỗ và gạch là vật liệu xây dựng chủ yếu ở Lưỡng Hà, nhưng cư dân Lưỡng Hà đã có những đóng góp lớn lao trong lĩnh vực kiến trúc, điêu khắc, nhiều đền miếu có trang trí, chạm khắc sặc sỡ đã được xây dựng. 

Chúc bạn học tốt!

Lưỡng Hà là một thành phố cổ đại Ai Cập, nằm giữa hai con sông lớn Ơ-phơ-rát và Ti-gơ-rơ.

Người Lưỡng Hà dùng chữ hình nêm, đó là những loại chữ cổ nhất thế giới. Người Lưỡng Hà thì biết đếm theo hệ đếm 60 và làm lịch. Họ còn biết dùng vật nhọn có hình tam giác làm bút rồi viết lên tấm đất sét ướt, tạo thành chữ. Và cuối cùng là ở Lưỡng Hà có vườn teo Ba-bi-lon là kì quan của thế giới cổ đại.

$Mink tự làm nha !$ 

$Cho Mỡ sin hay nhất nha !$