Đối với hiện tượng như lũ lụt chẳng hạn, các diễn giải của khoa học tự nhiên và truyện ST_TT, cách nào có hiệu lực với trẻ em hơn? Vì sao

Mng giúp e với ạ. Em cần gấp

2 câu trả lời

Chào em, em tham khảo gợi ý:

- Đối với hiện tượng lũ lụt, cách giải thích của những câu chuyện sẽ có hiệu lực với trẻ em hơn bởi đọc truyện, trẻ con sẽ bị hấp dẫn, lôi cuốn với những hình tượng nghệ thuật được xây dựng qua những yếu tố kì ảo. Trong khi sự diễn giải của khoa học tự nhiên mang nhiều thuật ngữ, không phù hợp với tầm đón nhận của trẻ em. 

bạn tham khảo nha : 

Cách diễn giải bằng truyện Sơn Tinh và Thủy Tinh có hiệu lực với trẻ em hơn . Vì trẻ em là lứa tuổi còn nhỏ , học vấn chưa cao , chúng không thể hiểu những thuật ngữ khoa học hay những vấn đề liên quan đến địa lí vì chúng chưa được học . Thế nên chúng không thể hiểu các diễn giải của khoa học tự nhiên . Còn diễn giải bằng truyện Sơn Tinh và Thủy Tinh thì lại khác . Chúng khiến trẻ em hiểu hơn mặc dù không được đúng theo thực tế . Bù lại , việc diễn giải bằng cách này giúp trẻ em được bồi đắp tâm hồn , được thỏa mãn trí tò mò , cảm thấy tự hào về đất nước , thấy yêu nước mình hơn . 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm