Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: VẾT NỨT VÀ CON KIẾN Khi ngồi ở bậc thềm trước nhà, tôi nhìn thấy một con kiến đang tha chiếc lá trên lưng. Chiếc lá lớn hơn con kiến gấp nhiều lần. Bò được một lúc, con kiến chạm phải một vết nứt khá lớn trên nền xi măng. Nó dừng lại giây lát. Tôi tưởng con kiến hoặc là quay lại, hoặc là sẽ một mình bò qua vết nứt đó. Những không. Con kiến đặt chiếc lá ngang qua vết nứt trước, sau đó đến lượt nó vượt qua bằng cách vượt lên trên chiếc lá. Đến bờ bên kia, con kiến lại tha chiếc lá và tiếp tục cuộc hành trình. Hình ảnh đó bất chợt làm tôi nghĩ rằng tại sao mình không thể học loài kiến nhỏ bé kia, biến những trở ngại, khó khăn của ngày hôm nay thành hành trang quý giá cho ngày mai tươi sáng hơn! hãy viết 1 đoạn văn khoảng 150 chữ về biến những trở ngại, khó khăn của ngày hôm nay thành hành trang quý giá cho ngày mai tươi sáng hơn!

2 câu trả lời

Những khó khăn, trở ngại vẫn thường xảy ra trong cuộc sống, luôn vượt khỏi toan tính và dự định của con người. Vì vậy mỗi người cần phải dũng cảm đối mặt, chấp nhận thử thách để đứng vững, phải hình thành cho mình nghị lực, niềm tin, sự kiên trì, sáng tạo để vượt qua .Khi đứng trước thử thách cuộc đời cần bình tĩnh, linh hoạt, nhậy bén tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.Khó khăn, gian khổ cũng là điều kiện thử thách và tôi luyện ý chí, là cơ hội để mỗi người khẳng định mình. Vượt qua nó, con người sẽ trưởng thành hơn, sống có ý nghĩa hơn.(làm sáng tỏ bằng những dẫn chứng tiêu biểu ).Không phải bất cứ ai cũng có thái độ tích cực để vượt qua sóng gió cuộc đời. Có người nhanh chóng bi quan, chán nản; có người than vãn, buông xuôi; có người ỷ lại, hèn nhát, chấp nhận, đầu hàng, đổ lỗi cho số phận…. cho dù những khó khăn ấy chưa phải là tất cả (Dẫn chứng) .Ta cần phê phán những người có lối sống đó.Khẳng định vấn đề và rút ra bài học cuộc sống:Cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng, cũng thuận buồm xuôi gió. Khó khăn, thử thách, sóng gió có thể nổi lên bất cứ lúc nào. Đó là qui tất yếu của cuộc sống mà con người phải đối mặt.Phải có ý thức sống và phấn đấu, không được đàu hàng, không được gục ngã mà can đảm đối đầu, khắc phục nó để tạo nên thành quả cho cuộc đời.Liên hệ bản thân:Cần phải rèn luyện ý chí, nghị lực, lạc quan, hi vọng và có niềm tin vào cuộc sống. Cần nhất là thái độ sống của mình trước mọi thử thách của cuộc đời.

mình gợi ý nha, bạn nên thêm một vài ý nữa cho điểm cao hơn ^^

Từ văn bản trên, em nhận thấy khi đối mặt với khó khăn, thử thách thì thái độ của chúng ta sẽ quyết định rất nhiều tới việc liệu ta có vượt qua được khó khăn hay không. Hẳn ai cũng biết rằng,  cuộc sống không phải lúc nào cũng trải sẵn hoa hồng để chúng ta đi đến thành công mà sẽ luôn có rất nhiều thử thách, chông gai luôn rình rập ta mọi lúc. Và khi đó, thái độ, cách suy nghĩ của chúng ta đối với khó khăn sẽ tác động đến kết quả. Nếu ta suy nghĩ tích cực, tìm ra giải pháp và kiên trì thì sẽ thành công. Tuy nhiên, ngược lại, nếu ta đầu hàng, bỏ cuộc ngay thì chắc chắn sẽ không bao giờ đạt được điều mà mình hằng mong muốn, thậm chí là ta có thể ngày càng tụt lùi vì không có bản lĩnh đối mặt với khó khăn. Bởi vậy, em rèn cho mình sự ý chí, nghị lực bằng cách: không bao giờ nản lòng khi gặp khó khăn, biết biến những trở ngại thành hành trang cho ngày mai tươi sáng hơn, luôn nhìn nhận những khó khăn trước mắt một cách lạc quan...