Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Bạn có bao giờ bực bội khi cha mẹ lúc nào cũng nhắc mình hàng tỉ lần phải đi ngủ sớm? Bạn có bao giờ khó chịu khi cha mẹ lúc nào cũng dặn ra đường phải đi xe cộ cẩn thận, la mắng khi một mình về trễ giữa đêm...? Bạn thấy đấy, khi chính bạn còn không thèm lo cho bạn, thì cha mẹ vẫn kiên trì. Hãy thử tưởng tượng xem, một hôm khi đi học về, căn nhà trống trải im lìm, cha mẹ không còn tồn tại nữa. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Có vui không khi không còn nghe những lời phiền phức ấy?Tiền có thể nhiều, bạn bè cũng có nhiều, nhưng mà cha mẹ chỉ có một mà thôi. Nếu có người nào đáng để yêu thương nhất trên đời, thì đó chính là Cha Mẹ!  (Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu) 1. Cho biết nội dung của đoạn văn? 2. Câu ghép sau đây có bao nhiêu vế câu, quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu là quan hệ gì? Tiền có thể nhiều, bạn bè cũng có nhiều, nhưng mà cha mẹ chỉ có một mà thôi 3. Viết vài câu văn thể hiện tình cảm của em đối với cha mẹ Làm hết thì 5*+ Câu TLHN+ cảm ơn

2 câu trả lời

1. 

Nội dung: Tình yêu thương và sự lo lắng của cha mẹ dành cho chúng ta.

2. 
-Câu ghép có 2 vế câu

-Quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu là: tương phản ( từ: nhưng ).

3.

'' Cha mẹ '', nói đến hai từ này thì ai cũng phải biết yêu quý, biết kính trọng. Ai đã sinh ra ta trên cõi cõi đời này? Đó chính là mẹ. Ai đã đi làm ngày đêm kiếm tiền nuôi gia đình? Đó là cha. Cha mẹ luôn là người đứng sau cổ vũ cho ta, động viên ta mỗi khi ta vấp ngã. Tình mẹ, tình cha bao la rộng lớn vô cùng. Khi hiểu về công lao ấy ta mới cảm thấy hối hận khi những lần hư hỏng, không quan tâm đến cha mẹ để rồi thời gian qua nhanh ta mới biết thế nào là cha mẹ. Tôi yêu mẹ bởi tình thương vô bờ bến của mẹ, yêu bàn tay bế tôi khi mới chào đời, yêu giọng nói ngọt ngào, ấm áp xua tan đi cái lạnh mùa đông, xua tan đi gió bấc mùa hè. Tôi yêu cha bởi bao giọt mồ hôi đổ xuống công trường, yêu những đường gân nổi rõ lên bàn tay khi gồng lên bê vác những bao xi măng về xưởng. Tôi yêu người mẹ luôn bên cạnh tôi, chăm sóc tôi. Tôi yêu người cha luôn làm việc vì những đồng lương ít ỏi cho gia đình. Tôi yêu cha, yêu mẹ. Có lẽ cả đời làm con cũng không thể bù đắp cho 1 ngày bất hiếu với cha mẹ.

@quynh7anh

@moon

3.

Cha mẹ là người đã nuôi lớn và dạy dỗ chúng ta. Họ luôn sẵn sàng che chở và chia sẻ với ta mọi lúc, mọi nơi. Tình yêu thương của cha, mẹ là vô bờ bến. Khi gặp khó khăn, cũng chỉ có cha mẹ là người giúp đỡ ta. Vì thế, nên mỗi người chúng ta phải biết tôn trọng và có hiếu với cha mẹ. Để thể hiện sự biết ơn cũng như yêu thương với họ.

@haiyen