Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu câu bên dưới: [...] Có người bảo: Tôi hút, tôi bị bệnh, mặc tôi! Xin đáp lại: Hút thuốc là quyền của anh, nhưng anh không quyền đầu độc những người ở gần anh. Anh uống rượu say mèm, anh làm anh chịu. Nhưng hút thuốc thì người gần anh cũng hít phải luồng khỏi độc. Điều này hàng nghìn công trình nghiên cứu đã chúng minh rất rõ. Vợ con, những người làm việc cùng phòng với những người nghiện thuốc cũng bị nhiễm độc, cũng đau tim mạch, viêm phế quản, cũng bị ung thư. Anh có quyền hút, nhưng có mặt người khác, xin mời anh ra ngoài sân, ngoài hành lang mà hút. (Theo Nguyễn Khắc Viện – Ôn dịch thuốc lá) Câu 1:Đoạn văn thuyết minh nội dung gì? Câu 2:Đoạn văn sử dụng phương pháp thuyết minh nào là chủ yếu?Phân tích cụ thể phương pháp thuyết minh đó? Chỉ với mn gấp lắm:<

2 câu trả lời

Câu 1 : Đoạn văn thuyết minh nội dung gì ?

→ Ảnh hưởng tiêu cực của việc hút thuốc lá đến những người xung quanh người hút thuốc lá .

Câu 2 : Đoạn văn sử dụng phương pháp thuyết minh nào là chủ yếu ? Phân tích cụ thể phương pháp thuyết minh đó ?

→ Đoạn văn sử dụng phương pháp thuyết minh : phân tích .

→ Tác giả phân tích nếu anh đó hút thuốc lá thì  : " Vợ con , những người làm việc cùng phòng với những người nghiện thuốc cũng bị nhiễm độc , cũng đau tim mạch , viêm phế quản , cũng bị ung thư . " 

→ Tác giả sử dụng phương pháp thuyết minh : Phân tích để làm cho người đọc thấy rõ tác hại của những người xung quanh khi hít phải khói thuốc .

`1`

`-` Sự việc hút thuốc lá của mọi ng xung quanh của chúng ta và tác hại của thuốc lá gây hại sức khỏe đến con người.

`2`

`-` Đoạn văn sử dụng phương pháp thuyết minh nào là chủ yếu: Liệt kê

`-` Đây là phương pháp kể ra, đưa ra một loạt những tính chất, những đặc điểm nào đó của đốì tượng nhằm khẳng định hay nhấn mạnh cho một điều gì đó, một đặc tính nào đó cần thuyết minh, làm rõ.

`#` `Tranhoang40860`