Đọc đoạn văn: “, em thân yêu ơi, em hãy nhìn ra ngoài của số, nhìn chiếc lá thường xuân cuối cùng trên tường .Em có thấy làm la tai sao chẳng bao giờ thấy nó rung rinh hoặc lay động khi gió thổi không? Ô, em thân yêu, đó chính là kiệt tác của cụ Ba - men, - cụ vẽ nó ở đấy vào cái đêm mà chiếc lá cuối cùng đã rung". (Trich " Chiếc lá cuối cùng". O. Hen - ri. Sách Ngữ văn 8. Tập một) 1. a. Xác định các trợ từ, thán từ có trong đoan. Nếu rõ tác dụng của các từ đó. b. Giải thích nghĩa của từ kiệt tác"? Và giải thích thật ngăn gọn: Tại sao Xiu lai gọi chiếc lá mà cu Bơ - men về vào cái đêm mưa gió đó là “ kiệt tác của cụ Bơ - men"? Trả lời nhanh hộ e ạ

2 câu trả lời

a. Trợ từ: chính, là

    Thán từ: ơi, ô, 

b, 

- Kiệt tác là tác phẩm nghệ thuật hết sức đặc sắc

- Xiu gọi chiếc lá mà cu Bơ - men về vào cái đêm mưa gió đó là “ kiệt tác của cụ Bơ - men" bởi vì chiếc lá giống như thật. Không chỉ vậy nó được vẽ bằng tình yêu thương chân thành cụ Bơ-men dành cho Giôn-xi.  Quan trọng nhất, khi nó đã đem lại niềm tin, niềm hi vọng sống cho một con người tưởng như đã tuyệt vọng tận cùng. 

Câu 1:

a) - Trợ từ: chính, là. - Thán từ: ơi, ô.

b) Kiệt tác là một tác phẩm được khái niệm là hoàn hảo và mỹ mãn.

Chiếc lá mà cụ Bơ-men vẽ ra nó trông y như thật, kiệt tác của cụ? Ở đây có nghĩa chính là lòng thương người, tính nhân đạo giữa người với người, nhờ tác phẩm ấy mà cụ Bơ-men đã vựt dậy được tinh thần dưới cõi địa ngục Giôn-xi.

$\\$

$\text{#Thọu}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
13 giờ trước