Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi Quê hương thứ nhất của chị ở đất Hưng Yên quê hương thứ hai của chị ở nông thôn Hồng Cúm hạnh phúc mà chị đã mất đi từ 78 năm trước ngày hai người chỉ lại tìm thấy ở một nơi mà chiến tranh đã xảy ra ác liệt nhất. Ở đây trong những buổi lễ cưới người ta tặng nhau một khóa Min nhảy đã tháo kíp làm giá bút một quả đạn cối đá tiện đầu quét lượt Sơn tránh làm bình hoa một ống thuốc mồi của quả bom tấn để đựng giấy giá thú giấy khai sinh cho các cháu sau này và những cái võng nhỏ của trẻ con Tết bằng ruột dây dù rất óng. Sự sống này sinh từ cái chết hạnh phúc Hiếu hiện hình từ trong những vệ sinh gian khổ ở đời này không có những con đường cùng chỉ có những ranh giới cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua ranh giới ấy Câu hỏi: Nêu ý nghĩa hình ảnh "con đường cùng" trong câu văn sau "ở đời này không có đường cùng chỉ có những ranh giới điều cốt yếu là phải có sức mạnh để vượt qua ranh giới ấy"?

2 câu trả lời

Hình ảnh "con đường cùng" trong câu văn sau "ở đời này không có đường cùng chỉ có những ranh giới điều cốt yếu là phải có sức mạnh để vượt qua ranh giới ấy" chính là chỉ tột đỉnh của thất bại, đau khổ và là thất bại con người sẽ gặp phải trong cộc sống. Con đường cùng chính là biểu trưng cho những lúc tâm trạng con người rơi vào vực thẳm và khiến con người thấy buồn bã, lo lắng. 

Nêu ý nghĩa hình ảnh "con đường cùng" trong câu văn sau "ở đời này không có đường cùng chỉ có những ranh giới điều cốt yếu là phải có sức mạnh để vượt qua ranh giới ấy"?

=> Bước qua những ranh giới không phải là điều dễ dàng, con người cần kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm sống, và trên hết, cần có ý chí và niềm tin vào bản thân - đó là nguồn sức mạnh kì diệu làm nên thành công. Khi gặp thất bại, đừng nản chí, mà thất bại chính là kinh nghiệm để  có thể tiến lên một bậc cao hơn. "Ranh giới" không phải là thứ mà không vượt qua được, nếu có ý chí thì ta sẽ, sẽ chắc chắn vượt qua.

Linh gửi

Khum bt đúng ko ah?Sai bảo mk nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm