Ê mọi người tại sao khi gọi sim mình nói chỉ với cuộc gọi khẩn cấp mọi người giúp mình gọi đc

2 câu trả lời

Do sim bị lỗi hoặc hỏng,hết hạn,... bạn có thể liên hệ mang ra hàng để người ta xem cho hoặc nhờ người có chuyên môn. Chứ trường hợp như vậy thì hơi khó để khắc phục!

1. Khởi động lại điện thoại- Khởi động

Điện thoại sau một thời gian sử dụng với tần suất liên tục thường hay xảy ra các sự cố về phần mềm bao gồm cả lỗi Chỉ cuộc gọi khẩn cấp. Vì vậy, bạn cần khởi động lại điện thoại để hệ thống của máy loại bỏ các chương trình dư thừa. Đây cũng là cách khắc phục dễ nhất.

Khởi động lại điện thoại

Bạn hãy tắt nguồn điện thoại trong vòng 30 giây đến 1 phút và sau đó bật lại. Trong lúc điện thoại khởi động bạn không nên có bất cứ hành động can thiệp, đợi khoảng 1 phút sau khi điện thoại mở bạn kiểm tra xem liệu lỗi Chỉ báo cuộc gọi khẩn cấp đã mất hay chưa.

Việc khởi động lại buộc điện thoại cố gắng kết nối với nhà mạng. Nếu đây là một trục trặc nhỏ do phần mềm thì việc khởi động sẽ khắc phục được.

- Tháo pin trong khi điện thoại đang hoạt động

Khi việc khởi động lại điện thoại không hiệu quả thì bạn có thể thử một cách khởi động khác. Đó là tháo pin ra trong khi máy đang chạy.

Bạn cần đảm bảo rút điện thoại ra khỏi dây sạc trước khi rút pin. Cách này có thể giúp khắc phục một số sự cố về phần mềm.

Tháo pin ra khỏi máy

Tuy nhiên, có một số mẫu điện thoại không có thiết kế pin rời. Nếu điện thoại bạn thuộc dạng này thì sẽ không thực hiện được cách này, hãy cùng tìm hiểu tiếp qua những cách tiếp theo nhé.

2. Kiểm tra lại thẻ SIM

Bạn cần lưu ý là không phải tất cả điện thoại đều có thẻ SIM. Nếu điện thoại của bạn không có hoặc không yêu cầu thẻ SIM thì hãy bỏ qua bước này. Nếu điện thoại yêu cầu thẻ SIM thì bạn cần đọc phần này để hiểu rõ hơn.

Thẻ SIM

Để kiểm tra xem liệu lỗi là do SIM hay không, bạn hãy tháo thẻ SIM ra khỏi điện thoại khi đang hoạt động bình thường, lúc này điện thoại sẽ không còn dịch vụ từ nhà mạng nữa và sẽ hiển thị thông báo lỗi Chỉ cuộc gọi khẩn cấp.

Vì vậy, hãy kiểm tra lại thẻ SIM liệu có bị hư hỏng hay dính bụi bẩn không. Làm sạch nếu thẻ bị bẩn, nếu thẻ bị hư thì bạn có thể thay thế bằng thẻ mới.

Nếu bạn sử dụng thẻ SIM được một khoảng thời gian dài thì lỗi này cũng thường hay xảy ra. Vì vậy hãy đảm bảo thay thẻ SIM mới vài năm một lần để SIM cập nhật các công nghệ mới cũng như hạn chế lỗi.

Một cách khác để kiểm tra SIM: Bạn lấy SIM lắp vào một chiếc điện thoại khác và hoạt động tốt thì loại trừ vấn đề lỗi SIM. Đó có thể là lỗi từ điện thoại của bạn. Nếu bạn lắp SIM vào điện thoại khác và bị mất dịch vụ và hiển thị lỗi Chỉ cuộc gọi khẩn cấp thì SIM đã bị hư, cần thay SIM mới.

3. Có phải bạn đang đứng nơi không có sóng?

Một số địa điểm thường xảy ra việc mất sóng khiến điện thoại của bạn bị mất dịch vụ và báo lỗi Chỉ cuộc gọi khẩn cấp. Nếu đó là nơi bạn ở thì cách khắc phục duy nhất là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mà bạn đang sử dụng.

Cột phát sóng của nhà mạng

Tuy nhiên, nếu chỉ có bạn là gặp lỗi này và những người khác trong khu vực không gặp vấn đề nào khác với dịch vụ mạng thì lỗi rất có thể là từ điện thoại của bạn.

4. Kiểm tra dịch vụ mạng

Bạn truy cập Cài đặt (Settings) > Mạng không dây và Mạng (Wireless and Networks) > Mạng di động (Mobile Networks) > Nhấn vào Nhà mạng (Network operators) > Nếu có sẵn thì nhấn Tìm kiếm mạng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm