Đọc đoạn trích:

Con tôi sẽ phải học tất cả những điều này, rằng không phải tất cả mọi người đều công bằng, tất cả mọi người đều chân thật. Nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết cứ mỗi một kẻ vô lại ta gặp trên đường phố thì ở đâu đó sẽ có những con người chính trực; cứ mỗi một chính trị gia ích kỷ, ta sẽ có một nhà lãnh đạo tận tâm. Bài học này sẽ mất nhiều thời gian, tôi biết, nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một đồng đôla kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quý giá hơn nhiều so với 5 đô la nhặt được trên hè phố...

Xin thầy dạy cho cháu biết cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ.​

4. Tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì qua quan điểm: “xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một đồng đôla kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quý giá hơn nhiều so với 5 đô la nhặt được trên hè phố...” (Trả lời từ 5-7 câu)

2 câu trả lời

Tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì qua quan điểm: “xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một đồng đôla kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quý giá hơn nhiều so với 5 đô la nhặt được trên hè phố...” 

- thông điệp mà người viết muốn truyền tải đến người đọc. Hơn nữa, cấu trúc này cũng cho thấy tâm tư của một vị tổng thống yêu thương con trai hết mình, dùng những lời lẽ hợp tình hơp lý để gửi thư đến thầy hiệu trưởng nơi con trai mình theo học, với mong muốn giúp con trai mình có thể học những bài học làm người quý báu ở đây

Trả lời: Từ câu nói trên, ta rút ra được thêm bài học trong những chặng đường mà mình bước đi. Rằng trong những điều không hay mà ta gặp phải thì đâu đó ta lại được trả giá bằng những điều tốt đẹp. Nên hãy lạc quan, nếu như ta không may gặp phải những người chưa tốt, những việc chưa hay.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm