Đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Anh đội viên nhìn Bác Càng nhìn lại càng thương Người cha mái tóc bạc Đốt lửa cho anh nằm Rồi Bác đi dém chăn Từng người từng người một Sợ cháu mình giật thột Bác nhón chân nhẹ nhàng Câu 1: Nêu nội dung chính của đoạn thơ trên bằng một câu văn. Câu 2: Tình cảm của tác giả gửi gắm trong đoạn thơ trên? Bài học em nhận được từ đoạn thơ đó? ( Có thể viết đoạn văn hoặc gạch ý)

2 câu trả lời

Câu 1: Nêu nội dung chính của đoạn thơ trên bằng một câu văn.

Thể hiện tình yêu của Bác dành cho mọi người .

Câu 2: Tình cảm của tác giả gửi gắm trong đoạn thơ trên? Bài học em nhận được từ đoạn thơ đó? ( Có thể viết đoạn văn hoặc gạch ý)

- Tác giả muốn gửi gắm tình cảm của Bác , muốn nói thay cho Bác những lời yêu thương ( Bác ở đây là Bác Hồ )

- Chúng ta ko nên phụ lòng bác vì cả đời bác đã hi sinh vì chúng ta , cứu nước , chống giặc và khuyên chúng ta nên học tập tốt 

EEEEEEEEEEEEEEEEEMMMMMMMMMMMMMMMMMMM YYYYYYEEEEEEEEEEEEEEUUUUUUUUUUUUUUUUU BBBBBBBBBBBBBBBBBBBAAAAAAAAAAAAACCCCCCCCCCCCCCC HHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

$1,$ Nội dung chính:

- Nêu lên tấm lòng yêu thương sâu sắc của Bác Hồ đội với bộ đội của nhân dân ta, đồng thời nhấn mạnh tình cảm mến yêu của người chiến sĩ đối với Bác.

$2,$ 

- Tình cảm: sâu sắc, yêu mến, kính phục, nể trọng,... mà tác giả gửi gắm trong đoạn thơ (Bác Hồ).

- Bài học em nhận được:

  +) Tình yêu thương mà Bác Hồ dành cho bộ đội giống như tình yêu mà người cha dành cho con.

  +) Ta thấy Bác thật giản dị, gần gũi nhưng cũng rất lớn lao, lo cho nước, cho dân.

$#thoconthongminh$

$[$Bụt$]$