Đọc câu chuyện sau và nêu suy nghĩ của em bằng một bài văn: Có người cha mắc bệnh rất nặng. Ông gọi hai người con trai đến bên giường và ân cần nhắc nhở: “Sau khi cha qua đời,hai con cần phân chia tài sản một cách thỏa đáng, đừng vì chuyện đó mà cãi nhau nhé!” Hai anh em hứa sẽ làm theo lời cha . Khi cha qua đời họ phân chia tài sản làm đôi. Nhưng sau đó người anh cho rằng người em chia không công bằng và cuộc tranh cãi nổ ra. Một ông già thông thái đã dạy cho họ cách chia công bằng nhất: Đem tất cả đồ đạc ra cưa đôi thành hai phần bằng nhau tuyệt đối. Hai anh em đã đồng ý. Kết cục tài sản đã được chia công bằng tuyệt đối nhưng đó chỉ là đống đồ bỏ đi. .

2 câu trả lời

Câu chuyện trên cho ta thấy tình anh em trong một nhà sẽ tan nát chỉ vì một chuyện đơn giản nhất.Hai anh em trong câu chuyện đã có những hành động không đúng,tài sản sẽ không thành đống đồ bỏ đi khi hai anh em không tranh chấp nhau.

=> Bài học muốn nhắc nhở ta rằng: Tình anh em sẽ bền lâu khi cả hai đoàn kết,luôn có nhau thì tình anh em sẽ không tan nát.

 Qua câu chuyện, em nhận thấy trong cuộc sống không phải lúc nào công bằng tuyệt đối cũng là tốt. Bởi đôi khi lúc nào cũng công bằng tuyệt đối, con người chúng ta sẽ không còn biết chia sẻ, nhường nhịn, yêu thương nhau nữa. Sự công bằng chỉ nên xuất phát từ tình cảm, xuất phát từ lòng yêu thương. Nếu mỗi người sống với nhau luôn coi công bằng tuyệt đối là trên hết, tính toán từng cái một thì chắc chắn mối quan hệ giữa người với người sẽ khó bền lâu và tốt đẹp được.  Chính vì thế, cho nên, mỗi người trong chúng ta cần biết nhường nhịn một chút. Nhường nhịn không chỉ là để người khác được lợi hơn, được hưởng nhiều giá trị, lợi ích mà nó còn đem đến sự đánh giá tốt đẹp của mọi người về chúng ta.