Đó là lí do chúng ta phải công khai lên tiếng về AIDS. Dè dặt, từ chối đối mặt với sự thật không mấy dễ chịu này, hoặc vội vàng phán xét đồng loại của mình, chúng ta sẽ không đạt được tiến độ hoàn thành các mục tiêu đề ra, thậm chí chúng ta còn bị chậm hơn nữa, nếu sự kỳ thị và phân biệt đối xử vẫn tiếp tục diễn ra đối với những người bị HIV/AIDS. Hãy đừng để một ai có ảo tưởng rằng chúng ta có thể bảo vệ được chính mình bằng cách dựng lên các bức rào ngăn cách giữa chúng ta và họ. Trong thế giới khốc liệt của AIDS không có khái niệm chúng ta và họ, trong thế giới đó, im lặng đồng nghĩa với cái chết. a) Từ văn bản trên, anh/chị hãy nêu lên những hành động mỗi người trong việc góp phần vào công việc phòng chống HIV/AIDS. ( Trình bày bằng một đoạn văn ngắn khoảng 5 câu)

2 câu trả lời

Để phòng chống HIV/AIDS , mỗi người chúng ta cần phải có những hành động thiết thực . Chúng ta không nên phân biệt đối xử , kỳ thị những người HIV/AIDS , cần phải bỏ quan niệm tiếp xúc với họ sẽ khiến ta mắc bệnh vì HIV/AIDS chỉ lây qua đường tình dục hoặc ta tiếp xúc vào dịch thể người mắc bệnh ấy . Mỗi người chúng ta còn phải có lối sống lành mạnh , không quan hệ tình dục bừa bãi , sử dụng các biện pháp phòng tránh thai khi quan hệ với người chưa rõ có bị nhiễm HIV/AIDS hay không . Ngoài ra , chúng ta cũng nên tránh xa các tệ nạn xã hội , không tiếp xúc trực tiếp với các dịch thể của người HIV/AIDS , dùng riêng đồ dùng cá nhân , ... Tóm lại , mỗi chúng ta cần chung tay để phòng tránh HIV/AIDS để thế giới này sẽ không có căn bệnh quái ác này nữa . 

 Bài làm:

 Hiện nay đại dịch HIV/AIDS là một đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe, con người và tương lai nòi giống của các quốc gia, các dân tộc trên toàn cầu. Để phòng chống HIV/AIDS, chúng ta cần phải sống lành mạnh, chung thuỷ một vợ một chồng và cả hai người đều chưa bị nhiễm HIV. Không quan hệ tình dục bừa bãi. Không tiêm chích ma túy, chỉ truyền máu và các chế phẩm máu khi thật cần thiết, và chỉ nhận máu và các chế phẩm máu đã xét nghiệm HIV. Tránh tiếp xúc trực tiếp với các dịch cơ thể của người nhiễm HIV.

Chúc bạn học tốt nhé!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
13 giờ trước