dịch giúp em với ạ Food Firsts How much do you know about the history of some of your favorite foods? Do you know when people in England started cooking curry dishes? Do you know in which countries were first pizzas or hamburgers first made? The facts might surprise you. Many people think the English found out about curry from people in India in the 1600s. In reality, wealthy English people were eating dishes made with curry spices hundreds of years before British ships traveled to India. Cooks of wealthy English families during the time of King Richard I were making curry dishes, and in fact, the word "curry" can be found in an English language cookbook as far back as 1377. As for pizza, this dish was probably first made in Persia (what is now Iran). The Persians were eating round, flat bread with cheese in the 500s. That was nearly 1,000 years before pizza caught on in Naples, Italy! Finally, let's look at the truth behind hamburgers. Many people think hamburgers are an American food. However, according to some stories, hamburgers came from Hamburg, Germany. A German named Otto Kuasw created the first hamburger in 1891. Four years later, German sailors introduced hamburgers to Americans. Where foods come from isn't nearly as important as how they taste; as long as they are delicious! So, go get some of your favorite food and dig in.

2 câu trả lời

Thức ăn đầu tiên

Bạn biết bao nhiêu về lịch sử của một số loại thực phẩm yêu thích của bạn? Bạn có Biết khi nào người Anh bắt đầu nấu món cà ri? Bạn có biết trong đó quốc gia đầu tiên là pizza hoặc hamburger được thực hiện đầu tiên? Sự thật có thể làm bạn ngạc nhiên. Nhiều người nghĩ rằng người Anh phát hiện ra cà ri từ những người ở Ấn Độ 1600s. Trên thực tế, những người Anh giàu có đã ăn những món ăn được làm từ gia vị cà ri hàng trăm năm trước khi tàu Anh đi đến Ấn Độ. Đầu bếp Anh giàu có Các gia đình trong thời vua Richard đang làm các món cà ri, và trên thực tế, từ "cà ri" có thể được tìm thấy trong một cuốn sách dạy nấu ăn bằng tiếng Anh cho đến tận năm 1377. Đối với pizza, món ăn này có lẽ được làm đầu tiên ở Ba Tư (ngày nay là Iran). Người Ba Tư đã ăn bánh mì tròn, dẹt với phô mai vào những năm 500. Đó là gần 1.000 năm trước khi pizza đến ở Naples, Ý. Cuối cùng, hãy nhìn vào sự thật đằng sau bánh mì kẹp thịt. Nhiều người nghĩ hamburger là một thực phẩm của Mỹ. Tuy nhiên, theo một số câu chuyện, hamburger đến từ Hamburg, Đức. Một người Đức tên Otto Kuasw đã tạo ra chiếc bánh hamburger đầu tiên vào năm 1891. Bốn năm sau, các thủy thủ Đức đã giới thiệu bánh mì kẹp thịt cho người Mỹ. Thực phẩm đến từ đâu không quan trọng bằng việc chúng có vị như thế nào; miễn là vì chúng rất ngon. Vì vậy, Hãy xác định thực phẩm yêu thích của bạn và tìm hiểu chúng. 

Món ăn đầu tiên.

Bạn biết bao nhiêu về lịch sử món ăn yêu thích của bạn ? Bạn có biết khi nào người ở Anh bắt đâu nấu món cà ri? Bạn có biết ở đất nước nào những cái bánh pizza hoặc hamburger được làm ra đầu tiên ? Sự thật có thể làm bạn bất ngờ.

Nhiều người nghĩ người Anh tìm ra cách làm cà ri từ Ấn Độ vào những năm 1600. Trong thực tế, những người Anh giàu có đã ăn nhiều món cà ri  hàng 100 năm trước khi thuyền người Anh đi đến Ấn độ. Đầu bếp của gia đình Anh giàu có trong thời vua Richard I đã làm các món cà ri, và trên thực tế, từ "cà ri" có thể được tìm thấy trong một cuốn sách dạy nấu ăn bằng tiếng Anh cho đến tận năm 1377. Đối với pizza, món ăn này có lẽ được làm đầu tiên ở Ba Tư (ngày nay là Iran). 

Người Ba Tư đã ăn bánh mì tròn, dẹt với phô mai vào những năm 500. Đó là gần 1.000 năm trước khi pizza được bắt kịp Naples, Ý! Cuối cùng, hãy nhìn vào sự thật đằng sau bánh mì kẹp thịt. Nhiều người nghĩ hamburger là một thực phẩm của Mỹ. Tuy nhiên, theo một số câu chuyện, hamburger đến từ Hamburg, Đức. Một người Đức tên Otto Kuasw đã tạo ra chiếc bánh hamburger đầu tiên vào năm 1891. Bốn năm sau, các thủy thủ Đức đã giới thiệu bánh mì kẹp thịt cho người Mỹ. Thực phẩm đến từ đâu không quan trọng bằng việc chúng có vị như thế nào; miễn là vì chúng rất ngon! Vì vậy, đi lấy một số thực phẩm yêu thích của bạn và chìm đắm vào nó.

Chúc bạn học tốt !! ( thoát ý nhất có thể rồi đó)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm