Đề1: thuyết minh đồ dùng học tập ( dùng thơ hoặc câu đố để mở bài)

Đề2: thuyết minh dụng cụ trong gia đình( dùng thơ, cấu đố để mở)

1 câu trả lời

$@Quangthiteo123$

      "Nết chữ là nết người." Điều đó có lẽ hiện hữu đối với học sinh ngồi trên ghế nhà trường thì sở hữu bút bi sẽ rất là quen thuộc. Nếu không có bút bi thì học sinh sẽ không học được, không viết ra những bài văn, giải được những bài toán và tô vẽ. Ngoài ra rất nhiều người sử dụng bút bi, sở hữu và sử dụng cây bút bi là việc không thể thiếu.

           Hiện nay Bút bi có nhiều loại như bút bi Thiên Long, bút bi Bến Nghé,… các loại đều có chung công dụng như nhau. Bút bi được cấu tạo từ hai bộ phận vỏ bút và ruột bút.  Vỏ bút được làm bằng chất liệu nhựa, vỏ bút được thiết kế chắc chắn, đẹp, giúp cho bảo vệ được ruột bút ở bên trong. Vỏ bút có hình trụ, dài và tròn. Ở trên vỏ bút có dán tên nhà sản xuất, và mấy cái số quần đùi gì đó =))))) và màu sắc nữa. Bộ phận ruột bút sẽ giúp chứa mực, giúp mực ra đều khi viết trên mặt giấy. Ruột bút thường được làm bằng nhựa, bên trong chứa mực. Ở một đầu có ngòi bút có viên bi nhỏ để tạo nên sự thông thoáng giúp mực ra đều hơn. Ở ruột bút gắn lò xo nhỏ đàn hồi để người viết điều chỉnh được bút trong quá trình đóng bút và mở bút. Sử dụng bút bi rất dễ bạn chỉ cầm bấm nhẹ ở đầu bút là có thể viết được. Bút bi viết lên những ước mơ của các cô cậu học trò. Bút bi kí nên những bản hợp đồng quan trọng, xây dựng mối quan hệ với nhau. Để sử dụng bút bi bền lâu dài, khi viết xong nên tắt bút, không ném linh tinh tránh bị hỏng.

         Chiếc bút bi đóng vai trò quan trọng với học sinh sinh viên, nó là người bạn đồng hành không thể thiếu giúp các em học tập tốt và đạt điểm cao trong những bài thi. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm