đề viết một đoạn văn thuyết kinh về chiếc bình giữ nhiệt lưu ý: ko dài quá 2 trang và ko chép mạng nha cảm ơn ạ

1 câu trả lời

Bình thủy hay còn gọi là cái phích nước, nó được ra đời và có từ rất lâu. Nó có nhiều kích cỡ khác nhau và có nhiều loại. Về nguyên tắc cấu tạo, tác dụng như nhau nhưng nguyên liệu để cấu thành nó thì bằng nhiều loại khác nhau. Về kích cỡ của nó, loại nhỏ chứa được khoảng nửa lít , loại lớn chứa được hai lít hoặc hai lít rưỡi. Phích có thể giữ nước ở nhiệt độ từ 80 đến 90 trong khoảng một ngày.

Phích nước được chia làm các bộ phận sau: Vỏ có cấu tạo bằng sắt hoặc bằng nhựa, thường có trang trí nhiều họa tiết trang trí đẹp mắt. Thân phích có chiều cao khoảng 50 cm. Quai phích thường cùng chất liệu với vỏ. Tay cầm: bên hông phích giúp cho việc sử dụng tiện dụng và an toàn. Nút phích thường làm bằng bấc hay bằng nhựa, nút này giữ rất chặt giúp giữ nhiệt và an toàn trong việc chứa nước sôi. Bên trong là ruột phích: bằng thủy tinh có tráng thủy để giữ nhiệt độ trong phích luôn nóng.

 Và lưu ý khi chọn phích ta nên chọn những loại có độ bền cao, để tránh những trường hợp không đáng xảy ra. Nhiều khi phích lâu ngày ta đựng nước xách đi không để ý nó vỡ thì nước nóng và thủy tinh bên trong để chạm vào người. Nên chú ý đến vấn đề này.

Phích nước có rất nhiều công dụng, thường người ta dùng nó để đựng nước sôi hay nước trà khi chế xong để tạo độ nóng cho nước. nhiều người dùng nó để đựng nước sôi pha sữa, bột cho trẻ hay để tắm cho trẻ… nói về lợi ích của nó thì có rất nhiều.