Đề: Viết đoạn văn ( khoảng 5 – 7 câu ) về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất . (ko chép mạng) dài dài dùm mik nhé

2 câu trả lời

Bài làm 

  Sau khi học xong văn bản " Thánh Gióng" , hình ảnh của Thánh Gióng để lại cho em một ấn tượng vô cùng sâu sắc ở chỗ khi mà Thánh Gióng ra trận đánh giặc . Gióng đã xung phong được ra trận đánh giặc , được nhân dân và vua quan tin cậy .Gióng đã lớn nhanh như thổi nhờ vào sự tài tình của nhân dân và sự sắp đặt của vua quan . Sau khi mặc áo giáp sắt và các trang bị còn lại , Gióng đã ra trận . Sự quyết tâm và lòng yêu nước của Gióng đã giúp cho nhân dân ta tiêu diệt được giặc ngoại xâm và có lại được quyền tự do và độc lập. Đánh thắng giặc Gióng bay về trời về với cõi bất biến nhưng sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Bản thân em là học sinh, em cần quyết tâm học giỏi, rèn luyện thể lực để xứng đáng với người anh hùng Thánh Gióng.

$#Nocopy$

Bài làm tham khảo:

           Hình ảnh mang lại cho em ấn tượng sâu sắc về nhân vật Thánh Gióng là khi người cất tiếng nói đầu tiên. (1) Nó đặc biệt bởi tiếng nói đầu tiên của Thánh Gióng là văn năm cậu ba tuổi, khi nhà nước đang cần người đánh giặc. (2) Không thể tin được, một cậu bé ba tuổi,  câu nói đầu tiên không phải gọi bố cũng chẳng phải gọi mẹ mà cất lên vì muốn đánh giặc cho nước vì dân. (3) Qua câu nói đó đã thể hiện một tấm lòng yêu nước cao cả cùng trách nhiệm lớn lao đối với quê hương đất nước. (4) Tóm lại, qua nhân vật Thánh Gióng, cho ta thấy được tránh nhiệm to lớn của mình với nước nhà. (5)