Đề: Viết đoạn văn ( khoảng 5 – 7 câu ) về một hình ảnh hay hành động của đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất . (ko chép mạng)

2 câu trả lời

                                                Bài làm

Truyền thuyết Thánh Gióng đem đến cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Trong tác phẩm này em cảm thấy ấn tượng nhất là hành động Gióng sau khi nghe tin nước bị giặc Ân sang xâm lược nước ta.Bấy giờ,nước ta bị giặc Ân xâm lược .Vua Hùng đã cho sứ giả tìm người tài khắp nước. Khi ấy ,cậu bé nghe tiếng thấy giao của sứ giả thì liền cất tiếng nói đầu tiên với mẹ : “Mẹ mời sứ giả vào đây”. Gióng đã yêu cầu sứ giả về nói với nhà vua chuẩn bị : “một con ngựa sắt, một chiếc roi sắt và một tấm áo giáp sắt” với lời hứa sẽ phá tan lũ giặc này. Câu nói đầu tiên là của Thánh Gióng là xin đi đánh giặc cứu nước cứu dân. Câu nói thể hiện tấm lòng yêu nước của một cậu bé mới ba tuổi nhưng đã có trách nhiệm với nước với dân.Từ đó, tác giả đã gửi gắm truyền thống yêu nước của nhân dân ta. Chúng ta càng thêm cảm phục, kính trọng người anh hùng Thánh Gióng .

Trong truyền thuyết Thánh Gióng, em ấn tượng nhất hành động của Gióng khi nghe thấy tiếng rao của sứ giả. Thánh Gióng khi đó vẫn còn là cậu bé ba tuổi mà vẫn không nói không cười, ai đặt đâu thì ngồi đấy. Nhưng khi nghe thấy tiếng của sứ giả thì cậu liền cất tiếng nói đầu tiên: “Mẹ mời sứ giả vào đây cho con”. Sau đó, Gióng còn yêu cầu sứ giả về nói với nhà vua chuẩn bị “một con ngựa sắt, một chiếc roi sắt và một tấm áo giáp sắt” với lời hứa sẽ phá tan lũ giặc này. Có thể thấy rằng, câu nói đầu tiên của Gióng lại là câu nói với lòng mong muốn xin đi đánh giặc cứu nước, cứu dân. Câu nói mang tấm lòng yêu nước của một cậu bé mới ba tuổi nhưng đã có trách nhiệm với đất nước nhân dân. Qua đó, chúng ta càng thêm cảm phục, kính trọng người anh hùng Thánh Gióng nhiều hơn.