Đề thuyết minh về một dụng cụ học tập mà em yêu thích Không chép mạng nha mình sẽ lên mạng xem lại coi giống bài làm không giống mình sẽ đánh giá 1 sao còn bài nào tự làm mình sẽ đánh giá 5 sao ạ

2 câu trả lời

Bạn tham khảo 

Trong các loại đồ dùng học tập như thước, bút chì,... có lẽ chiếc bút bi là loại vật dụng được sử dụng nhiều nhất. Vào những năm 1930, chiếc bút bi này được ra đời bởi một nhà báo phát minh ra và có tên là László Bíró. Khi nhắc đến bút bi – một trong số loại bút được sử dụng nhiều ở học sinh, nhất là trung học cơ sở và phổ thông. Bút bi là một loại bút rất quen thuộc, đối với nó, học sinh là người bạn đồng hành đầu tiên trong suốt những chặn đường dài. Cấu tạo bút bi gồm hai phần: Vỏ bút và ruột bút. Vỏ bút có một ống trụ tròn dài từ 14 – 15 cm, thường làm bằng nhựa và được sử dụng để bảo vệ ruột bút bên trong, trên thân thường có dán các thông số ghi ngày, nơi sản xuất. Về phần ruột bút, giữ một vai trò quan trọng đó là để tạo ra một chiếc bút hoàn hảo. Ruột bút chủ yếu là nhựa và bên trong thì chứa mực. Ở ruột bút có gắn một chiếc lò xo nhỏ để tiện lợi trong quá trình đóng mở bút. Bút không thể thiếu là bộ phận này, vì nó tạo ra những nét mực trên trang vở, giúp học sinh ghi chép các bài học hoặc ghi nhớ các công việc quan trọng. Nhưng không phải cái gì cũng là hoàn hảo, bút bi vẫn có ưu, nhược điểm của nó. Ưu điểm, cây bút nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển, xinh xắn và có nhiều hình dạng khác nhau, màu sắc đẹp mắt làm cho nhiều học sinh ưa thích. Về phần nhược điểm, bút bi thường bị chảy mực làm cho chữ không đẹp khi viết nhanh. Đối với em, chiếc bút bi chính là người bạn đồng hành, người bạn đã, đang và sẽ giúp em có được một tương lai sáng lạng.

Em rất thích cây bút đó em sẽ giữ gìn và bảo quản nó thật tốt.

BẠN THAM KHẢO

Chữ viết như một sự tượng trưng cho nết người . Câu thành ngữ " Nét chữ là nết người" đã đi sâu vào tiềm thức , lòng trắc ẩn của tôi hay chính những người dân Việt Nam , nhắc nhở ta về học tập cũng như tầm quan trọng hay gọi là một hành trình đầy khó khăn vất vả xây dựng nhân tài . Và đóng góp một phần không ít còn là cây bút bi.

Có nhiều kiểu dáng và màu sắc tùy theo lứa tuổi và độ thị hiếu của người tiêu dùng . Mà sắc thường là những màu giản gị , có nhiều kiểu dáng . Hiện nay thì có rất nhiều loại bút bi  có thương hiệu nổi tiếng . Cấu tạo thì gồm hai phần chính : vỏ bút , ruột bút . Vỏ bút thường dài  10 - 15cm được làm bằng nhựa dẻo hoặc có thể là nhựa màu , thân trên thường có các thông số ghi ngày , tháng năm, nơi sản xuất . Ruột bút thì bên trong , làm từ nhựa dẻo , chứa mực đặc hoặc mực nước . Những bộ phận đi kèm : lò xo , nút bấm , nắp đậy , trên ngoài vỏ có đai để gắn vào túi áo , hoặc vở ghi . Nguyên lí hoạt động mũi bút chứa viên bi nhỏ , khi viết lăn ra mực để tạo ra chữ. Những ưu điểm có thể nói đến là bền , đẹp , nhỏ gọn , phù hợp với học sinh , sinh viên . Già thành lại rất rẻ . Nhỏ gọn , rễ vận chuyển . Vì viết nhanh nên dễ gây ra mực và chữ không được đẹp . Nếu cẩn thận và chăm chú thì có thể tạo những nét chữ nôi cuốn , đẹp mê hồn .

Những chiếc bút xinh xinh nằm trong hộp bút thể hiện được nét thẩm mỹ của mỗi con người. Dùng để viết, để vẽ.Những anh chị bút thể hiện tâm trạng.Như người bạn đồng hành thể hiện ước mơ, hoài bão...của con người.

“Hãy cho tôi biết nét chữ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai.”

Dù hiện nay, máy tính đang dần được con người sử dụng rộng rãi, người ta thay vì viết bằng bút bi sẽ tạo lập văn bản trên máy tính. Nhưng dù thế nào đi nữa, bút bi chắc chắn vẫn sẽ là một vật dụng tiện ích không thể thiếu trong hôm nay và mai sau.

Đảm bảo không mạng bạn cứ check thoải mái ạ!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
19 giờ trước