Đề: Thuyết minh về bài vănThông tin ngày Trái Đất năm 2000 Lưu ý :ko đc chép mạng nha ko quá 2 trang mình cảm ơn

1 câu trả lời

1. Mở bài:

Giới thiệu yêu cầu của đề.

2. Thân bài:

_ Bố cục của bài: 3 phần.

_ Phần 1: Thông tin về ngày Trái Đất. VIệt Nam gia nhập ngày Trái Đất với chủ đề: Một ngày không sử dụng bao bì nilong.

_ Phần 2: Tác hại của bao bì nilong.

_ Phần 3: Giải pháp giảm thiểu sử dụng bao bì nilong.

3. Kết bài:

Cảm nghĩ của bản thân.

Bài làm

Trái đất là một môi trường xanh với sự bao bọc, bảo vệ con người. Nhưng ngôi nhà chung của chúng ta đang ngày càng bị nhiều hiểm họa đe dọa. Và một trong những hiểm họa ấy lại do chính con người gây ra khi ngày một làm hủy hoại môi trường sống. Văn bản Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000 cho chúng ta nhiều chiều cạnh để nhìn nhận, đánh giá về tình trạng ô nhiễm môi trường do túi nilong gây nên. 

Năm 1970, một tổ chức bảo vệ môi trường của Mĩ đã chọn ngày 22 tháng 4 hằng năm là Ngày Trái Đất. Vấn đề được bàn luận tại ngày này chính là những vấn đề về môi trường nóng bỏng ở một khu vực hoặc một quốc gia. Thông tin về Ngày Trái Đất là văn bản được soạn thảo dựa trên nội dung bức thông điệp của 13 cơ quan và tổ chức phi chính phủ phát đi vào ngày 22 tháng 4 năm 2000, nhân dịp lần đầu tiên Việt Nam tham gia Ngày Trái Đất. Việt Nam đã tham gia và hưởng ứng ngày này năm 2000. 

Văn bản được chia làm ba phần với những luận điểm cụ thể. Phần đầu nêu ra nguyên nhân ra đời bản thông điệp.Phần hai đi phân tích tác hại của bao bì ni lông và đưa ra các kiến nghị. Phần còn lại là lời kêu gọi mọi người hãy hành động tích cực để góp phần bảo vệ Trái Đất qua từng hành động, việc làm cụ thể. 

Phần mở đầu văn bản thông báo tới người đọc thông tin về Ngày Trái Đất. Đó là sự kiện ngày 22/4 hằng năm là ngày Trái Đất do một tổ chức bảo vệ môi trường của Mỹ khởi xướng từ năm 1970. Phogn trào này đã thu hút được sự tham gia của 141 nước. Chủ đề của Ngày Trái Đất liên quan đến những vấn đề môi trường nóng bỏng nhất. Năm 2000 là năm đầu tiên Việt Nam tham dự với chủ đề: Một ngày không sử dụng bao bì ni lông. Cách trình bày ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề cùng việc sử dụng các số liệu cụ thể, văn bản đã đề cập đến vấn đề bảo vệ môi trường. Việt Nam cũng sẽ cùng hành động để bảo vệ sự sống chung của trái đất thông qua sự hưởng ứng ngày này. 

Phần hai, văn bản đi vào phân tích tác hại của bao bì ni lông và đưa ra các kiến nghị để giảm thiểu tình trạng sử dụng bao bì nilong- một trong những thứ gây hại cho môi trường của chúng ta. Vì đặc tính rẻ, nhẹ, tiện lợi của nó nên bao bì nilong là vật dụng không thể thiếu cho con người khi tham gia tham quan, du lịch. Tuy nhiên, việc sử dụng một cách tùy tiện chúng sẽ đem lại tác hại lớn tới môi trường tự nhiên và bản thân của chúng ta. Nguyên nhân cơ bản khiến cho việc dùng bao ni lông có thể gây nguy hại đối với môi trường và sức khỏe con người đó là tính không phân huỷ của pla-xtíc. Bên cạnh đó, những chất phụ gia, chất tạo màu chứa các kim loại như chì, ca đi mi. Khi người sử dụng vứt bừa bãi bao bì ni lông xuống các nguồn nước (cống, sông ngòi, ao hồ, biển) sẽ gây nên hậu quả khôn lường tới sinh vật biển. Bao bì ni lông gây nguy hại đến môi trường, làm mất mỹ quan. Nó cũng là nguyên nhân của bệnh tật và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.  Những dẫn chứng về ảnh hưởng của bao bì nilong được đưa ra rất cụ thể. Ở Mỹ, 100.000 con chim, thú, biển chết do ăn phải túi ni lông. Còn ở Việt Nam chúng ta, khu vực xử lý rác thải Nam Sơn (Sóc Sơn – Hà Nội) hàng ngày tiếp nhận 1000 tấn rác thải trong đó 10-15 tấn là nhựa và ni lông, và rác thải chủ yếu được xử lý bằng cách đốt. Chính từ việc sử dụng không hợp lí, việc xử lí không khoa học đã khiến túi nilong ngày một gây nên hậu quả nghiêm trọng tới cuộc sống con người. 

 Tính thuyết phục của bài viết được tạo ra từ những con số vô cùng cụ thể. Kh chusgn ta sử dụng bao ni lông bừa bãi có hại cho sự trong sạch của môi trường, có hại cho sức khỏe của con người. Văn bản đưa ra một số đề xuất như hạn chế tối đa dùng ni lông, sử dụng bao bì bằng chất liệu khác: giấy, lá và quan trọng hơn là thông tin cho mọi người biết tác hại của ni lông. Cách cuối cùng là tái chế dẫu biết khó khăn. 

Trước tình hình thực tế của việc xử lý bao bì ni lông như hiện nay, những biện pháp mà văn bản đề xuất để xử lí bao bì ni lông là rất hợp lí. Các biện pháp thay thế mà văn bản đã đề xuất là rất hợp tình, hợp lí và có tính khả thi để phần nào làm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường. 

Kết thúc bài viết, tác giả đưa ra lời kêu gọi: “Mọi người hãy cùng nhau quan tâm tới Trái Đất hơn nữa! Hãy bảo vệ Trái Đất, ngôi nhà chung của chúng ta trước những nguy cơ gây ồ nhiễm môi trường đang gia tăng. Hãy cùng nhau hành động: MỘT NGÀY KHÔNG DÙNG BAO BÌ NI LÔNG”. Những lời giải thích đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu về tác hại của việc dùng bao bì ni lông đã thúc đẩy mọi người quan tâm tới những việc cần làm để cải thiện môi trường sống, bảo vệ Trái Đất, ngôi nhà chung của chúng ta. 

Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000 là một văn bản nhật dụng cập nhật những thông tin quan trọng nhất về một vấn đề bức thiết của toàn cầu: vấn đề bảo vệ môi trường.  “ Một ngày ko sử dụng túi ni lông” là lời khuyên, lời kêu gọi tất cả mọi người phải có ý thức bảo vệ môi trường. Với  kết cấu chặt chẽ, lý luận sắc bén bài văn có sức thuyết phục mạnh mẽ đi sâu vào lòng người.