Đề: Qua hai bài thơ Vào Nhà Ngục Quảng Đông Cảm Tác và Đập Đá ở Côn Lôn . Hãy chứng minh 2 bài thơ đã thể hiện vẻ đẹp lãng mạng của người anh hùng cứu nước những năm đầu thế kỉ XX

2 câu trả lời

Hai bài thơ đều nói về chí làm trai, thể hiện khẩu khí của những bậc anh hùng hào kiệt khi sa cơ, lỡ bước rơi vào vòng tù ngục.Họ là những người yêu nước sâu sắc, hi sinh tất cả vì sự nghiệp cứu nước.

- Họ là những người yêu nước sâu sắc, hi sinh tất cả vì sự nghiệp cứu nước, không - Có khí phách hiên ngang, lẫm liệt, có ý chí dời non lấp biển. - Họ là những biểu tượng đẹp, là niềm tự hào của các thế hệ của dân tộc. Đó là sự kết tinh vẻ đẹp anh hùng và lãng mạn của các nhà nho đầu thế kỉ XX.

$@TWO$

→qua cả hai bài thơ "Và nhà ngục quảng đông cảm tác" và bài" đập đá ở côn lôn" ta thấy đều nói về chí làm trai, thể hiện khẩu khí của những bậc anh hùng hào kiệt khi sa cơ, lỡ bước rơi vào vòng tù đày ải. Họ là những người yêu nước sâu sắc, hi sinh tất cả vì đất nước Việt Nam.

⇒Họ là những người chí sĩ yêu nước sẵn sàng hi sinh tất cả vì cứu nước. Họ là những người có khí phách hiên ngang, lẫm liệt, có ý chí dời non lấp biển. Họ là những biểu tượng đẹp, là niềm tự hào của các thế hệ của dân tộc VN ta. Đó là sự kết tinh vẻ đẹp anh hùng và lãng mạn của các nhà nho đầu thế kỉ XX.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm