Để nguồn tài nguyên nhiên liệu không bị cạn kiệt và bảo vệ môi trường. Hành động nào sau đây của các em là cần thiết? (Chỉ được chọn 1 đáp án) A. Bản thân tuyên truyền với người lớn và bạn bè nên dùng nguyên liệu không tái tạo. B. Dùng các băng rôn tuyên truyền việc hạn chế sử dụng nguyên liệu không tái tạo. C. Vận động gia đình và người thân xây nhà phải dùng vật liệu thiên nhiên. D. Sử dụng lãng phí các nguồn nguyên liệu khai thác được.

2 câu trả lời

$#tkocobanthan#$

Đáp án+Giải thích các bước giải  

Để nguồn tài nguyên nhiên liệu không bị cạn kiệt và bảo vệ môi trường. Hành động nào sau đây của các em là cần thiết?

A.Bản thân tuyên truyền với người lớn và bạn bè nên dùng nguyên liệu không tái tạo

B.Dùng các băng rôn tuyên truyền việc hạn chế sử dụng nguyên liệu không tái tạo.

C.Vận động gia đình và người thân xây nhà phải dùng vật liệu thiên nhiên.

D.Sử dụng lãng phí các nguồn nguyên liệu khai thác được. 

=>Chọn A là hợp lí nhất 

Ta dùng phương pháp loại trừ : D.Sử dụng lãng phí các nguồn nguyên liệu khai thác được => sai . "C.Vận động gia đình và người thân xây nhà phải dùng vật liệu thiên nhiên.=> Loại bỏ vì vận động nhưng mà hầu như các nguyên liệu để xây nhà hoàn toàn ko từ tự nhiên, ko thể sử dụng vật liệu từ thiên nhiên hết đc  " "B.Dùng các băng rôn tuyên truyền việc hạn chế sử dụng nguyên liệu không tái tạo => chỉ nên làm nhx việc phù hợp với bản thân" 

A.Bản thân tuyên truyền với người lớn và bạn bè nên dùng nguyên liệu không tái tạo.

→ Bản thân tuyên truyền với người lớn và bạn bè nên dùng nguyên liệu không tái tạo ngoài ra chũng ta còn:

- Tiết kiệm điện, nước ở cơ quan cũng như ở nhà, tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi. Khuyến khích mọi người sử dụng những bóng đèn tiết kiệm năng lượng, tắt điện vào giờ trái đất, tắt điện, quạt khi rời khỏi cơ quan, tránh để nước rò rỉ…

- Đối với rác thải: Hạn chế sử dụng túi nilon. Ở nhà nên phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên. Ở cơ quan, nên tiết kiệm giấy, đọc kỹ văn bản trước khi in, tận dụng giấy một mặt… Ở những nơi công cộng, không nên tiện tay vứt rác bừa bãi ra ngoài đường, phải tìm nơi có thùng rác để vứt, khi đi chơi, picnic, nên thu dọn rác sạch sẽ, gọn gàng và vứt đúng nơi quy định. Tránh vứt rác xuống dòng sông, lòng đường, hè phố.

- Đối với cây xanh: Không bẻ cành, ngắt phá cây xanh, trồng và chăm sóc cây xanh ở nhà cũng như cơ quan, lên án, phê phán những trường hợp không biết giữ gìn và bảo vệ cây xanh nơi công cộng.

- Hạn chế đi xe máy khi không cần thiết…

- Đối với môi trường nước: Không vứt rác, xác chết động vật xuống dòng sông, ao hồ, bờ biển…