để hưởng ứng ngày pháp luật việt nam chúng t cần lm j

2 câu trả lời

Trong tư tưởng của Bác, một nhà nước pháp quyền có hiệu lực mạnh là Nhà nước quản lý đất nước bằng pháp luật, là phải làm cho pháp luật có hiệu lực trong thực tế. Tất cả mọi tổ chức và cá nhân phải chấp hành pháp luật, không ai được đứng trên và đứng ngoài pháp luật.

Bác chủ trương dùng giáo dục và cảm hóa. Theo Bác, không dùng xử phạt là không đúng nhưng chút gì cũng dùng đến xử phạt cũng không đúng. Dù sử dụng pháp luật hay giáo dục và cảm hóa cũng đều nhằm mục đích đạt đến sự bình đẳng, mà cái gốc của sự bình đẳng là phải giải quyết lợi ích cá nhân và lợi ích xã hội.

Bác rất đề cao phép nước, đức trị đi đôi với pháp trị. Bác hết lòng thương yêu và quan tâm giáo dục cán bộ. Tuy nhiên, người nào làm hại đến tính mệnh và tài sản của nhân dân, làm mất uy tín của Ðảng và Nhà nước thì dù họ có là bộ trưởng, thứ trưởng, là gì đi nữa vẫn phải đem ra xét xử theo đúng pháp luật.

Thực tế, Bác đã cho thi hành những án nghiêm khắc nhất ngay cả những cán bộ, đảng viên vi phạm. Nổi tiếng là vụ án Ðại tá Trần Dụ Châu, cũng là người cách mạng, nhưng khi làm Cục trưởng Cục Quân nhu đã lợi dụng chức vụ, bớt xén phần cơm áo vốn đã rất thiếu thốn của bộ đội ta để cùng đồng bọn sống phè phỡn, lãng phí, trụy lạc. Vụ án được khởi tố, đưa ra Tòa án quân sự xét xử và kết án với mức án cao nhất là tử hình. Trần Dụ Châu kháng án lên Bác, xin được khoan hồng. Vụ án đã gây cho Bác một nỗi đau sâu sắc. Nhưng trị một người để cứu muôn người, dù rất đau lòng, Bác đã ký lệnh bác đơn chống án của Trần Dụ Châu. Vụ án đã lùi vào lịch sử gần 70 năm, mà tính thời sự, nghiêm minh pháp luật vẫn còn nguyên giá trị.

Vào những ngày tháng này, khi chúng ta cùng cả nước đang hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, điều cần thiết là phải học tập tinh thần, phong cách thượng tôn pháp luật của Bác. Ai cũng thượng tôn pháp luật thì trật tự xã hội sẽ đảm bảo, cuộc sống sẽ tốt đẹp, xã hội sẽ công bằng và văn minh.

Chúng ta phải làm theo đúng pháp luật.

Thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân

 Luật pháp đã có thì phải thực hiện đúng

Để hưởng ứng ngày pháp luật của Việt Nam chúng ta cần làm gì ?

+ Chúng ta phải làm theo đúng pháp luật.

+ Thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân

Câu hỏi trong lớp Xem thêm