Đề: Hãy thuyết minh về cây bút bi Làm chi tiết, ko lạc đề, ko quá dài cũng ko quá ngắn (được thì cho mik thêm cái dàn ý luôn nka) Ko copy mạng, tự làm!!!!!

2 câu trả lời

Trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta, đặc biệt là với lứa tuổi học trò, bút bi là một vật dụng rất quen thuộc. Bút bi sẽ gắn bó với chúng ta trong suốt cả quãng đường tiếp thu học vấn.

     Cấu tạo của bút bi gồm có hai phần: vỏ bút và ruột bút. Vỏ bút thường được làm bằng nhựa hay kim loại. Vỏ bút có hình trụ, thuôn dần về phía đầu bút. Nhờ cấu tạo này mà người viết có thể cầm bút viết một cách dễ dàng. Hiện nay, một số công ty đã sản xuất ra thị trường loại bút bi có gắn thêm một lớp cao su bên ngoài vỏ bút để người viết đỡ mỏi tay hơn khi viết lâu. Bên trong vỏ bút là ruột bút. Đây là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc bút bi. Ruột bút có hai phần là ống bút và ngòi bút. Ống bút được làm bằng nhựa, có chứa mực đăc ở bên trong. Khi viết, mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn của của một viên bi nhỏ gắn ở đầu ống chứa mực. Ngòi bút làm bằng kim loại, được gắn ở phần đầu của ống bút. Khi không dùng đến, ngòi bút được đẩy vào bên trong nhờ một chiếc lò xo. Việc điều khiển ngòi bút có thể bằng nhiều cách khác nhau như dùng bút nấm ở đầu, xoay thân bút hoặc trượt. Bút bi thường có nắp để đậy lại.

     Bút bi hiện diện khắp nơi trong đời sống hiện nay. Mặc dù có nhiều loại bút khác nhau, nhưng cùng với bút máy, bút bi là dạng phổ biến nhất. Lí do là vì bút bi re và tiện dụng nên nó có thể được tìm thấy trên bàn, trong túi, giỏ xách,... và bất kì nơi nào có thể cần đến bút. Trên thân bút có in tên công ty sản xuất để người viết có thể nhìn thấy mỗi khi dùng.

     Không chỉ là một đồ dùng thông thường, bút bi đích thực là một người bạn thân thiết của mỗi học sinh chúng ta. Đối với tôi, chiếc bút như một người bạn gắn bó trong suốt quãng đường học tập. Vì vậy, tôi sẽ bảo quản chiếc bút thật tốt để nó có thể gắn bó với tôi lâu dài hơn.

Đinh Trí Mẫn

Bút bi là một dụng cụ học tập quen thuộc của mỗi một học sinh và nó sẽ luôn gắn bó với chúng ta suốt chặng đường tiếp thu học vấn cũng như công việc.

Bút bi được phát minh bởi nhà báo Hungari Lazo Biro vào những năm 1930. Sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, ông Biro phát hiện ra được một loại mực in giấy rất nhanh khô. Từ đó, ông đầu tư thời gian nghiên cứu và chế tạo ra một loại bút sử dụng loại mực như thế.

Bút bi được tạo thành từ 2 bộ phận chính là Vỏ bút và Ruột bút. Ở bộ phận thứ nhất là vỏ bút thường có chất liệu làm bằng nhựa (hay kim loại được phủ sơn) được sử dụng để bào vệ các thiết bị bên trong, đồng thời làm cho cây bút được đẹp và sang trọng hơn. Vỏ bút thường có dạng hình ống trụ tròn dài từ 14-20cm, trên thân bút thường được in tên nhà sản xuất và một vài thông số kỹ thuật (tùy loại bút).

Để thu hút người dùng, các nhà sản xuất thường tạo ra nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú; hấp dẫn về màu sắc, kết hợp nhiều màu sắc (trắng – xanh – đỏ – vàng – tím – lục – lam…) để tăng tính mỹ thuật và làm đẹp thêm cho cây bút.

Để hấp dẫn đối tượng học sinh, bút có thể mang hình dáng quá ngô, hay hình Doremon hoặc in hình các nhân vật truyện tranh, ngôi sao điện ảnh lên thân bút. Để tăng tính sang trọng cho cây bút, phụ vụ người làm việc công sở, kinh doanh, bút có thể được làm bóng óng ánh, mạ màu vàng hay màu bạc sáng chói, nhìn là biết sản phẩm cao cấp, mắc tiền.

Ở bộ phận thứ hai là ruột bút có vai trò quan trọng trong số các bộ phận của cây bút vì nó có chứa mực (mực xanh, mực đỏ, mực đen,…), có tác dụng giữ mực để đẩy mực ra ngoài khi chúng ta viết.

Trong ruột bút, ở phần đầu có một viên bi nhỏ để làm điều hòa lượng mực có trong bút. Ruột bút thường được làm từ nhựa dẻo, rỗng để chứa mực đặc hoặc mực nước.

Đặc biệt, để làm nên cây bút bi thì không thể thiếu bộ phận đi kèm như: lò xo, nút bấm, nắp đậy, trên ngoài vỏ có đai để gắn vào túi áo, vở, tạo sự thuận lợi cho người dùng.

Cây bút bi là đồ vật không thể thiếu đối với người học sinh, nó vừa tiện lợi mà cũng rất thông dụng lại hiệu quả cao cho mọi công việc. Không chỉ học sinh mà những người làm văn phòng, làm kinh doanh cũng cần đến, bởi họ luôn phải ghi chép hay kí những hợp đồng hay những công trình nhận thi công.

Bút bi có vai trò quan trọng trong học tập và làm việc. Đối với bản thân em, bút bi là dụng cụ học tập quan trọng, giúp em viết nên những nét chữ xinh xắn, tròn đẹp, viết nhanh và vẽ nên những gì em thích. Em không thể thiếu bút bi mỗi ngày đến lớp, vì vậy em rất yêu quý và gìn giữ bút bi mỗi ngày.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm