Đề: Em hãy kể lại ngày đầu tiên đi học Các bạn đọc rùi nhận xét bài dưới nha!!. 7h30 mik thi rùi Bài làm “Cuối cùng ngày này đã đến, ngày tôi lần đầu tiên bước vào mái trường - ngôi nhà thứ hai của tôi!”. Hôm ấy là một ngày trời nắng đẹp, trời trong mây trắng. Cây cối xung quanh tôi đều tươi xanh, nô đùa khi Mặt trời vừa thức dậy, làn sương vừa tan. Mẹ tôi cất tiếng gọi: “Con ơi, đi học!”, tôi liền chạy ra và leo lên xe mẹ đến trường. Tại sao vẫn cái con đường nhựa này, vẫn chính nhưng hàng cây này, tất cả mọi thứ quanh tôi đều như ngày hôm qua nhưng tại sao tôi lại thấy có sự thay đổi? Có lẽ là vì ‘Chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học”. Ngôi trường này tôi đã nhiều lần đi ngang qua nhưng chưa lần nào bước vào. Khi tôi lần đầu chập chững bước vào ngôi trường rộng lớn trước mắt. Trường học thì khang trang, cánh cổng trường thật trang trọng, rộng lớn, sân trường cũng thật rộng, từng lớp học sạch sẽ, gọn gạng, các anh, chị lớp trên đang nô đùa rất vui vẻ. Tôi bất giác tìm tay mẹ nắm chặt bởi một đứa trẻ lần đầu tiên đi học sao tránh khỏi những bỡ ngỡ, bất ngờ. Bỗng tiếng trống trường vang lên, cả sân trường im lặng, chỉ còn tiếng chim hót trên cao và tiếng gió lao xao. Ngước lên nhìn trời xanh, thấy cờ đỏ sao vàng bay phấp phới giữa mùa thu nắng vàng. Cô hiệu trưởng cất lời, cả trường chăm chú nghe cô. Khi tôi đi vào khu vực xếp hàng dành cho học sinh lớp 1/2, bỗng tay mẹ dần nới lỏng và buông ra. Tôi sợ hãi liền níu lấy áo mẹ chẳng chịu buông và rơm rớm nước mắt. Thấy vậy, mẹ liền dịu dàng động viên tôi, khuyên tôi đã lên lớp 1 cần mạnh dạn hơn nữa. Nghe vậy, tôi vội đưa cánh tay non nớt lên lau nước mắt rồi tôi “dũng cảm” bước lên đứng vào khu vực xếp hàng. Cô giáo chủ nhiệm đến rồi đưa tôi lên lớp, tôi vẫn còn quay lại nhìn mẹ không rời cho đến khi khuất bóng mẹ. Bước vào phòng học, tôi rất ngạc nhiên bởi phòng học rộng và đẹp quá. Những bàn những ghế được kê ngay ngắn và thẳng hàng thành 2 dãy. Chiếc bảng đen to có sẵn những dòng kẻ. Những góc thư viện được trang trí vui nhộn, xinh xắn. Rất nhanh chóng, cô giáo cho chúng tôi vào lớp và ổn định chỗ ngồi. Những tiết học đầu tiên cũng không học gì nhiều, cô chỉ là phổ biến đôi điều và gọi các bạn giới thiệu về bản thân thôi. Tiết học kết thúc, tôi bước ra khỏi lớp liền thấy mẹ đang đứng đón tôi. Tôi chạy đến, hào hứng kể cho mẹ nghe những điều thú vị ở trường tôi đã nhìn thấy. Mới đó thôi, tôi đã lên đến lớp 8 rồi. Đã có rất nhiều kỉ niệm vui, buồn. Thế nhưng nếu là những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học chắc chắc tôi cũng sẽ mãi không quên.

2 câu trả lời

Nhận xét: bài văn hay rồi ! nhưng chia đoạn khá nhiều nên gộp mấy đoạn thành một đoạn để bài chặt chẽ hơn ! em dùng từ "em" thay cho "tôi".

Nhận xét:

+ Bố cục rõ ràng

+ Lập luận chặt chẽ 

+ Bài văn đã có sự phân chia thích hợp giữa các đoạn qua từng sự việc khác nhau

Tuy nhiên bn nên sửa đoạn này sao phù hợp với bài văn của mình.Có thể thêm câu văn để tạo tính liên kết

"Bỗng tiếng trống trường vang lên, cả sân trường im lặng, chỉ còn tiếng chim hót trên cao và tiếng gió lao xao. Ngước lên nhìn trời xanh, thấy cờ đỏ sao vàng bay phấp phới giữa mùa thu nắng vàng. Cô hiệu trưởng cất lời, cả trường chăm chú nghe cô."

⇒ Có thể sửa lại như sau

"Bỗng một hồi trống vang lên giòn giã. Lễ khai giảng sắp bắt đầu.Cả sân trường im lặng, chỉ còn tiếng chim hót trên cao và tiếng gió lao xao. Ngước lên nhìn trời xanh, thấy cờ đỏ sao vàng bay phấp phới giữa mùa thu nắng vàng. Cô hiệu trưởng đọc lời khai giảng năm học. Sau đó cô dặn dò, khuyên nhủ chúng tôi nhiều điều và cô chúc chúng tôi học tập ngày càng tiến bộ.