đề bài : viết một thư thông điệp cho người lớn để kể về thế giới quanh chúng ta đang sống

2 câu trả lời

Gửi ngài Scott Morrison- Thủ tướng thứ 30 của nước Úc vĩ đại.

Hôm nay tôi gửi tới Ngài lá thư này và mong muốn gửi thông điệp hãy chung tay vì một môi trường môi trường xanh. Thảm họa cháy rừng tại Úc là một nỗi đau không chỉ về thể chất mà còn về cả tinh thần đối với mỗi con người trên thế giới này. Những cánh rừng tại Úc bị cháy mới chỉ là bước khởi đầu, là phần chóp nhọn đau đớn của một tảng băng chìm khổng lồ, mà có nhìn thấy hết thì mới đủ để đặt câu hỏi đâu là trách nhiệm của những người có trách nhiệm.

Cháy rừng tại Úc đang là một trong những sự việc lớn đang được cả thế giới quan tâm, trong đó có cả Việt Nam. Từ trước tới nay, với nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, sự việc "cháy rừng" và hậu quả của nó hẳn ai cũng biết, nhưng lại chẳng ai buồn nhớ đến nó dù chỉ mấy giây trong ngày. Đơn giản bởi vì nó ở cách chúng ta quá xa, tới hơn nửa vòng Trái đất - hơn nữa lại chẳng là vật thể sống động, biết tạo nét cho mình. Thế nhưng với lần này, câu chuyện đã hoàn toàn đổi khác bởi những con số kinh khủng liên quan đến vụ cháy lần đầu tiên khiến người ta phải giật mình. 

Rừng vốn là "lá phổi xanh" của Trái Đất, là tấm khiên vững chắc giúp làm chậm quá trình biến đổi khí hậu. Vậy mà, so với thảm họa cháy rừng Amazon tháng 9 vừa qua, số diện tích rừng bị cháy ở Australia nhiều hơn gấp 7 lần, trong khi con số này cũng cao gấp 3 lần so với diện tích rừng bị thiêu trụi trong đợt cháy rừng năm 2018 ở bang California. Quy mô lớn chưa từng thấy của vụ cháy rừng lần này làm chúng ta nhận ra, không sớm thì muộn hậu quả cũng xuất hiện. 

Thưa ngài Thủ tướng, là một công dân Việt Nam , giờ đây chúng tôi chỉ còn biết cầu nguyện mong rằng cháy rừng không tiếp tục lan rộng. Mọi người đều lo ngại khi mỗi ngày phải hít thở bầu không khí đang ở mức nguy hiểm nhất thế giới. Qua sự việc lần này, chắc chắn mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc xây dựng một môi trường xanh. Bởi lẽ trước đó, thay vì trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc, vẫn tồn tại một nhóm người chưa ý thức, có những hành động không đúng đắn như chặt cây lấy gỗ, buôn bán gỗ trái phép, đốt rừng làm nương rẫy. .. Những hành động đó đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến rừng đầu nguồn, gây thiệt hai nặng nề, ảnh hưởng xấu đến tính chất của đất, gây ra xói mòn đất... và dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay.

Vậy nên, tôi vô cùng mong muốn ngài Thủ tướng nước có những biện pháp thiết thực giúp bảo vệ rừng, để những sự việc như thảm họa cháy rừng sẽ không lặp lại.

Xin chào ngài.

(Kí tên)

Bạn tham khảo nha (tại bài này mình làm lâu rồi nên giấy hơn nhàu xíu ==") tìm mãi mới thấy 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm