đề bài: thuyết minh về cái bút bi hoặc phích nước các bạn vui lòng tự làm khônh cop mạng nhé

1 câu trả lời

DÀN Ý: Thuyết minh về cái bút bi

a,Mở bài:

 Bút bi chính là một người bạn vô cùng quan trọng với người học sinh trên bước đường học tập.

b,Thân bài:

-  Nguồn gốc của bút bi: là do 1 biên tập viên người Hungary tên là Bigo phát minh năm 1938, sau đó bút bi được sản xuất hàng loạt với nhiều mẫu mã đẹp.

-Hình dáng:  Bút bi có hình trụ, dài trung bình khoảng 15 cm.

-Cấu tạo của bút bi: chia thành 2 bộ phận: vỏ bút và ruột bút.

+Vỏ bút :ở phía bên ngoài, có tác dụng bảo vệ ruột bút. Vỏ bút thường được làm bằng nhựa cứng. Vỏ của một số loại bút cũng có thể làm bằng kim loại như: nhôm, đồng,...Hiện nay vỏ bút chủ yếu làm bằng nhựa vì rẻ, nhẹ. Trên vỏ bút có thể được trang trí khá bắt mắt, trên có lô gô của nhà sản xuất hoặc quảng cáo. Trên cùng vỏ bút có nắp cài hoặc nút bấm để đẩy ngòi bút lên xuống. Một số bút có nắp đậy. Bút thuôn dần về phía đầu của ngòi bút. Nơi tay cầm bút thường có lớp đệm cao su, hoặc có ren để giảm độ ma sát khi cầm bút.

+Ruột bút là một ống nhựa nhỏ, trong đó có chứa mực đặc. Mực viết được là nhờ chuyển động của viên bi nhỏ nơi đầu bút có chứa mực. Viên bi khoảng 0,05 mm. Ở giữa ngòi và ống mực có một lò xo nhỏ để đẩy bút lên xuống.

-Màu sắc:   Bút bi có màu sắc khá đa dạng và phong phú như: xanh, đỏ, đen,...

-Bút bi có tác dụng: 

+Giúp học sinh ghi chép bài

+Làm quà tặng hoặc kỉ niệm cho người thân yêu.

+Trang trí, quảng cáo,...

-Cách dùng bút bi: cầm bằng 3 ngón tay: ngón trỏ, ngón cái, ngón giữa. Ngón tay nên cầm cách ngòi bút khoảng 3 cm. Không nên cầm bút quá chặt.

-Cách bảo quản bút bi: Để bút bi được bền ta không được vứt ném lung tung, không để các vật nặng đè lên, không để rơi từ trên cao xuống. Với bút có nắp đậy thì phải đậy nắp bút sau khi sử dụng. Với bút bật, khi không sử dụng phải bật để ngòi bút thụt vào bên trong vỏ.

-Các hãng sản xuất nổi tiếng là: Thiên Long, Hồng Hà,...

-Giá thành mỗi chiếc bút: khá phù hợp với túi tiền của phụ huynh học sinh. Đặc biệt khi hết mực ta có thể thay ruột bút khác để giảm chi phí.

c,Kết bài:

   Chiếc bút bi là người bạn thân thiết, luôn ở bên. Chúng ta phải luôn giữ gìn, nâng niu nó thật cẩn thận bởi vì đó chính là người bạn đồng hành cùng ta trên bước đường học tập.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm