Đề 2:kể lại trái nghiệm của bản than về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch covid(kết hợp yếu tố miêu tả, biểu cảm) văn lớp 8 nhe mn

2 câu trả lời

    Ngày nay,Đại dịch COVID-19 gây ra khó khăn cho cuộc sống của tất cả chúng ta.để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch được diễn ra thuận lợi, mỗi người dân cần phải có tư thức và trách nhiệm, tuân thủ theo các biện pháp phòng chống dịch. Ở nhà và không tụ tập bên ngoài cũng chính là một trong các biện pháp đó.

      Đối với tôi, tôi luôn làm những việc khiến bản thân có thể thư giãn. Tôi đã tự tay trồng một mảnh vườn nhỏ ngoài ban công của nhà mình.Nó không chỉ đơn thuần là thú vui, mà còn là phương pháp trị liệu tinh thần cực kỳ hiệu quả. Tận mắt nhìn những mầm cây từ từ đâm chồi, từng chồi cây nhỏ như giá đỗ, mập mạp, xanh xanh. Chúng chậm rãi bung mình thành những chiếc lá mang trên mình màu xanh mơn mởn, trong lòng tôi vui sướng biết bao nhiêu! Ngoài ra, bản thân tôi còn phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, những công việc vừa sức với mình. Lập một thời gian biểu cân bằng giữ việc học và việc chơi, nó giúp tôi làm mọi việc theo thời gian hợp lý. 
         Đối với mọi người trong địa phương tôi, họ cũng đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch. Chúng tôi đều mong sao cho dịch bệnh sớm qua nhanh, cuộc sống lại trở về như trước. 
         Đại dịch COVID 19 mang đến cho chúng ta quá nhiều mất mát, nhưng "người lạc quan sẽ thấy cơ hội trong thách thức, sẽ thấy thuận lợi trong khó khăn" vậy nên hãy tranh thủ thời gian để học tập và rèn luyện, đồng thời cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

Đại dịch covid 19 là cái tên không còn quá xa lạ. Covid 19 là một loại virút truyền qua đường hô hấp gây khó thở,sốt các triệu chứng nặng sẽ gây tử vong. Đại dịch đã cướp đi mạng sống của biết bao nhiêu là người và kéo dài suốt những năm vừa qua.Việc giãn cách xã hội là vô cùng cần thiết và đó được xem là trách nhiệm bổn phận của mỗi cá nhân.Với tôi đó không chỉ là trách nhiệm mà đó là điều vô cùng cấp thiết và bắt buộc phải làm .Ở địa phương tôi ,cũng có đợt giản cách xã hội và tôi cũng đã chấp hành nghiêm nó bằng cách :tuân thủ 5k ,chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết,sống lạc quan ,yêu đời để vượt qua làm sóng đại dịch.Thật sự covid 19 đã cướp đi rất nhìu thứ biết bao nhiêu là người tiền của,mạng sống,người thân..Vì vậy hãy sống một cách lành mạnh ,lạc quan để có thể chống lại đại dịch covid kẻ thủ của toàn nhân loại.