Đây là đề cuong sử địa nhưng ko có cả hai nên mình chọn sử thôi nha: Câu 1. Con người đã phát hiện và dùng kim loại để chế tạo công cụ vào khoảng thời gian nào? Câu 2. So với loài người, về cấu tạo cơ thể, Người tối cổ tiến hoá hơn hẳn điểm nào? Câu 3. Phát minh quan trọng nhất của người tối cổ là Câu 4. Kĩ thuật chế tác đá giai đoạn Bắc Sơn có điểm gì tiến bộ hơn ở núi Đọ? Câu 5. Loại chữ viết đầu tiên của loài người là Câu 6. Ai cập cổ đại được hình thành ở lưu vực Câu 7. Thể chế nhà nước của người Ai cập, Lưỡng Hà cổ đại là Câu 8. Xã hội cổ đại Ai Cập, Lưỡng Hà bao gồn những giai cấp nào? Câu 9: Trái Đất tự quay quanh trục theo hướng Câu 10: Bề mặt Trái Đất được chia thành Câu 11:Thời gian Trái Đất chuyển động một vòng quanh Mặt Trời là Câu 12: Hiện tượng các mùa trên Trái Đất là do đâu?

2 câu trả lời

Câu 1:

Thiên niên kỉ IV TCN.

Câu 2:

Thể tích sọ lớn hơn, đã hình thành trung tâm phát tiếng nói trong não.

Câu 3:

Biết tạo ra lửa.

Câu 4:

Biết ghè đẽo, sau đó mài cho phần lưỡi sắc, nhọn hơn.

Câu 5:

Chữ tượng hình.

Câu 6:

Sông Nin.

Câu 7:

Nhà nước quân chủ chuyên chế.

Câu 8:

Chủ nô, bình dân và nô lệ.

Câu 9:

Tây sang Đông, một vòng là 23 giờ 56 phút.

Câu 10:

Chia thành 24 khu vực giờ, mỗi khu vực rộng 15 kinh tuyến.

Câu 11:

365 ngày 6 giờ.

Câu 12:

Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời, trục Trái Đất nghiêng với mặt phẳng quỹ đạo của Trái Đất và không đổi phương hướng trong không gian.

Câu 1: vào khoảng 4000 năm TCN Câu 2: cơ thể người tối cổ lớn vượn người. So với loài Vượn người, về cấu tạo cơ thể, người tối cổ tiến hoá hơn hẳn điểm thể tích sọ lớn hon, đã hình thành trung tâm phát tiếng nói trong não Câu 3: phát minh quan trọng nhất của người tối cổ là cải thiện cuộc sống Câu 4: là con người đã biết ghè đẽo, sau đó mài cho phần lưỡi của công cụ đc sắc, nhọn hơn Câu 5:chữ viết đầu tiên của loài người là ra đời cuối thiên niên kỉ 3 TCN Câu 6: ai cập cổ đại là một nền văn minh cổ đại nằm ơn Đong Bắc Châu Phi, tập trung dọc theo hạ lưu của sông Nile thuộc khu vực ngày nay là đất nước Ai cập. Đây là một trong 4 nền văn minh phát sinh một cách độc lập và lâu đời nhất trên thế giới này Mik làm đc tưng đây thôi phần kia mik chưa học ạ