Đâu là phương thức biểu đạt chính được tác giả sử dụng trong đoạn trích “Trong lòng mẹ”? * 5 points A. Miêu tả B. Tự sự C. Biểu cảm D. Cả ba phương thức trên Nhận định nào nói đúng nhất về chủ đề đoạn trích “Chiếc lá cuối cùng”? * 5 points A. Thông qua việc miêu tả tâm trạng Giôn- xi, kể lại những việc làm của Xiu và cụ Bơ- men dành cho cô, tác giả muốn làm nổi bật tình yêu thương cao cả giữa những người nghèo khổ với nhau. B. Thông qua việc miêu tả tâm trạng Giôn- xi, kể lại những việc làm của Xiu và cụ Bơ- men dành cho cô, tác giả muốn làm nổi bật đức tính cao cả, sự hi sinh quên mình của cụ Bơ- men. C. Thông qua việc miêu tả tâm trạng Giôn- xi, kể lại những việc làm của Xiu và cụ Bơ- men dành cho cô, tác giả muốn làm nổi bật sự lo lắng khôn nguôi của Xiu dành cho Giôn- xi. D. Thông qua việc miêu tả tâm trạng Giôn- xi, kể lại những việc làm của Xiu và cụ Bơ- men dành cho cô, tác giả muốn làm nổi bật nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự hồi sinh của Giôn- xi.

1 câu trả lời

*Đâu là phương thức biểu đạt chính được tác giả sử dụng trong đoạn trích“Trong lòng mẹ”?

→B. Tự sự

⇒Vì:

+Phương thức biểu đạt chính nên chỉ có 1 phương thức duy nhất

+"Trong lòng mẹ"là hồi kí,kể về tuổi thơ bất hạnh của tác giả nên phương thức biểu đạt của đoạn trích"Trong lòng mẹ"là tự sự.

*Nhận định nào nói đúng nhất về chủ đề đoạn trích “Chiếc lá cuối cùng”?

A.Thông qua việc miêu tả tâm trạng Giôn- xi, kể lại những việc làm của Xiu và cụ Bơ- men dành cho cô, tác giả muốn làm nổi bật tình yêu thương cao cả giữa những người nghèo khổ với nhau.

⇒Vì:

+Đây là ý tóm gọn chung nhất của 3 đáp án kia

+Ý đúng nhất phải là ý nghĩa sâu sa nhất mà đoạn trích muốn truyền tải đến người đọc qua"Chiếc lá cuối cùng"đó là bức thông điệp về tình yêu thương con người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước