đặt bình cầu đang chứa nước màu vào chậu nước nóng, em hãy cho biết chiều di chuyển của mực nước màu trong ống thủy tinh? hãy giải thích ? đặt bình cầu đang chứa nước màu vào chậu nước đá lạnh, em hãy cho biết chiều di chuyển của mực nước màu trong ống thủy tinh? hãy giải thích ?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 chiều từ dưới lên trên vì khi đặt chậu nước nóng lên thì không khí trong bình cầu sẽ nở ra  do vậy nên nước màu trong ống thủy tinh lên cao

chiều từ trên xuống dưới vì khi đặt chậu nước lạnh thì không khí trong bình cầu co lại do vậy nên mực nước màu ống thủy tinh giảm đi

1

-  Khi ta đặt bình vào chậu nước nóng, cả nước trong bình & bình đều nóng lên, nở ra. Nhưng sự nở về nhiệt của chất lỏng (nước trong bình) lớn hơn sự nở về nhiệt của chất rắn (bình) nên ta thấy mực nước trong bình khi đặt vào chậu nước nóng cao hơn mực nước trong bình khi ko đặt vào chậu nước nóng.

2

-  Khi ta đặt bình vào chậu nước lạnh, cả nước trong bình & bình đều lạnh đi, co laị. Nhưng sự nở về nhiệt của chất lỏng (nước trong bình) lớn hơn sự nở về nhiệt của chất rắn (bình) nên ta thấy mực nước trong bình khi đặt vào chậu nước lạnh thấp hơn mực nước trong bình khi ko đặt vào chậu nước lạnh.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm