đặc điểm của ấn độ giáo, hồi giáo, ki-tô giáo, phật giáo.

2 câu trả lời

đặc điểm của ấn độ giáo, hồi giáo, ki-tô giáo, phật giáo đều là những tôn giáo lớn ở châu á

Ấn Độ giáo là một tôn giáo và đạo pháp, hay cách sống, được thực hành rộng rãi ở tiểu lục địa Ấn Độ và một phần của Đông Nam Á.

Hồi giáo, còn gọi là đạo Hồi, đạo Islam là một tôn giáo khởi nguồn từ Abraham, độc thần, dạy rằng chỉ có một Thiên Chúa, và Muhammad là sứ giả của Thiên Chúa.

Ki-tô-giáo Kitô giáo hay Cơ Đốc giáo là một trong các tôn giáo khởi nguồn từ Abraham, đặt nền tảng trên giáo huấn, sự chết trên thập tự giá và sự sống lại của Giêsu Kitô như được ký thuật trong Kinh thánh Tân Ước

Phật giáo Phật giáo hay Đạo Phật, là một tôn giáo bao gồm một loạt các giáo lý, tư tưởng triết học về nhân sinh quan, vũ trụ quan và các phương pháp thực hành, tu tập

- Độ giáo là tôn giáo lớn thứ ba thế giới; những người theo nó, được gọi là người Ấn giáo, chiếm khoảng 1,2 tỷ, tương đương 15-16% dân số toàn cầu.[web 2][28] Ấn Độ giáo là đức tin được tuyên bố rộng rãi nhất ở Ấn Độ, Nepal và Mauritius. Đây cũng là tôn giáo chiếm ưu thế ở Bali, Indonesia.[29] Số lượng đáng kể các cộng đồng Ấn Đô giáo cũng tồn tại ở Caribbean, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Âu.

Bạn tham khảo nhé.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm