Cuối văn bản Hồ chí minh khẳng định đó là những lẽ phái không ai chối cãi đuọce vậy lẽ phái mà tác giả muốn nói đến ở đây là gì

2 câu trả lời

“Sống vững chãi bốn ngàn năm sừng sững,

         Lưng đeo gươm, tay mềm mại bút hoa;

         Trong và thật, sáng hai bờ suy tưởng,

         Sống hiên ngang mà nhân ái, chan hòa”(11)

    Điều đó đã được khẳng định và lan tỏa cùng thời đại suốt 76 mùa xuân. Sau ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết và đọc Tuyên ngôn Độc lập - bản hùng ca viết tiếp những trang sử huy hoàng của ngàn năm về trước, mỗi người dân Việt Nam càng thấy thấm thía hơn giá trị của độc lập, tự do; ý nghĩa lớn lao và sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về quyền con người và quyền của mỗi dân tộc. Giá trị ấy làm bản “thiên cổ hùng văn” Tuyên ngôn Độc lập có giá trị trường tồn mãi mãi với thời gian, với dân tộc. Tổ quốc Việt Nam ta được độc lập, Nhân dân ta đời đời được tự do, tinh thần bất diệt của Tuyên ngôn Độc lập mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi người dân Việt Nam.

Từ bản tuyên ngôn độc lập cũg như ở cuối văn bản Hồ Chí minh muốn 1 lần nữa khẳng định, nhấn mạnh lại việc đất nước ta là 1 nước độc lập, tự do, hạnh phúc. Pháp muốn biến nước ta thành thuộc địa của chúng, bắt ta làm nô lệ, điều đó là không thể, Ta là cùng 1 dòng máu Việt, như vậy ta không thể để bọn thực dân kìm hãm bắt ta làm việc mà họ muốn được.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm