Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022) có chủ đề:

“Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu”.

Mọi người giúp em với ạ. ( Không chép mạng ạ)

Em cảm ơn ạ

1 câu trả lời

Hải Phòng, ngày ... tháng ... năm 2022

                       Kính gửi thầy hiệu trưởng!

Em tên là ....., lớp ....., trường .....

  Thưa thầy, với tư cách là một học sinh cũng như là một người công dân của nước Việt Nam, em mong muốn góp sức xây dựng và phát triển đất nước và cũng như bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Em thấy trong nhưng năm gần đây em luôn theo dõi các thông tin về khí hậu và môi trường thì em thấy rằng Trái Đất của chúng ta đang bị đe dọa bởi một mối nguy hiểm đó chính là biến đổi khí hậu. Tại Việt Nam, thì biến đổi khí hậu đã là ảnh hưởng nặng nề về kinh tế, du lịch, thương mại và nhiều hoạt động khác, không chỉ thiệt hại nặng nề về kinh tế mà còn ảnh hưởng đến đời sống của con người.

Theo em, để ngăn chặn mối nguy hiểm này thì trên Trái Đất mỗi người cần phải có ý thức bằng cách hạn chế sử dụng các hóa chất, túi ni – lông, chất thải nhựa trong tất cả các hoạt động hằng ngày. Tích cực sự dụng các năng lượng sạch, trồng cây xanh, phủ xanh đồi trọc, hạn chế khai thác bừa bãi các nguồn nguyên liệu hóa thạch. Như vậy, chúng ta có ngăn chặn được biến đổi khí hậu một cách đáng kể.

Thư đến đây cũng đã dài, em xin dừng bút tại đây. Em cảm ơn thầy đã đọc và mong thầy có thể đón nhận nhưng nguyện vọng nhỏ bé này của em, mong rằng Trái Đất của chúng ta sẽ được cải thiện

                Người viết thư

             .........................................

#Nocopy 

#Bạn tham khảo nha 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm