“Cuộc sống chúng ta sẽ khô cằn biết bao nếu tâm hồn ta không có tình yêu thương . Tình yêu thương có lẽ là món quà tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người. Nó là tiếng nói đồng vọng kết nối biết bao trái tim con người. Chính những tình cảm này đã mang đến cho cuộc đời nhiều tấm lòng cao đẹp và giàu đức hy sinh cả mạng sống của mình để mang đến sự sống cho người khác…Ôi ! Đẹp biết bao với sự hy sinh cao cả ấy .” ( Trích:Kiệt tác của tình thương- Phạm Nguyễn Phương Dung ) Câu 1 : Nêu nội dung chính của đoạn văn trên (1 điểm ) Câu 2 : Em có đồng ý với câu nói trong đoạn trích “ Tình yêu thương là tiếng nói đồng vọng, kết nối biết bao trái tim con người” không ? Vì sao ? (1.0))

2 câu trả lời

Nd : tình yêu thương là tiếng nói kết nối mọi trái tim con người, cuộc đời sẽ tóit đẹp nếu có tình ty thương E đồng ý vì có tình yêu thương thì mọi ngừoi sẽ kết nối với mn , đồng cảm với những ng khó khăn từ đó sẽ mag đến một sự ssoonng tốt đẹp hơn cho tâtts cả mọi người và đó chính là sự hi sinh lớn lao nhất

1. Văn bản: Chiếc lá cuối cùng, tác giả Ohen-ry

2. Đồng ý. Vì tình yêu thương là sợi dây vô hình trao đi tình yêu thương, kết nối người với người để cuộc sống này đẹp đẽ hơn.

3. Cuộc sống chúng ta sẽ khô cằn biết bao nếu tâm hồn ta không có tình yêu thương

Quan hệ: nguyên nhân kết quả