Con sẽ không đơi một ngày kia Khi mẹ mất đi mới giật mình khóc lóc Những dòng sông trôi đi có trở lại bao giờ Con hốt hoảng trước thời gian khắc nghiệt Chạy điên cuồng qua tuổi mẹ già nua Mỗi ngày qua con lại thấy bơ vơ Ai níu nổi thời gian Ai níu nổi Con mỗi ngày một lớn lên Mẹ mỗi ngày môt già cỗi Cuộc hành trình thầm lặng phía hoàng hôn Mẹ - đỗ trung quân Nêu cảm nhận của em về tình mẫu tử trong văn bản trên (6-8 dòng)

2 câu trả lời

-Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, nuôi dưỡng con người khôn lớn, trưởng thành.

-Nhân vật "con" trong bài thơ nói thay nỗi lòng của bao nhiêu người con với mẹ.

-Con sợ một mai thời gian trôi đi nhanh sẽ không còn mẹ nữa. Chính vì vậy mà con "hốt hoảng" trước thời gian khắc nghiệt.

-Mẹ là lửa ấm, là cây xanh mát che chở cho con vì vậy mà con luôn luôn muốn giữ mẹ mãi bên mình

...

Cảm ơn tác giả bài thơ ! Đúng như lời bài thơ muốn nói . MẸ LÀ TẤT CẢ CUỘC ĐỜI TA ! TRÊN ĐỜI NÀY KHÔNG AI DÁM HY SINH CHO TA BẰNG MẸ - MẸ SẴN SÀNG ĐI ĂN XIN,CHỊU TỦI NHỤC ĐỂ CHO TA BẰNG BẠN BÈ ! VẬY,AI ĐÓ KHÔNG YÊU MẸ THÌ KẺ ĐÓ KHÔNG CÓ CHẤT NGƯỜI ! TA HÃY CHĂM SÓC MẸ HẰNG NGÀY - NẾU NGHÈO THÌ HÃY DÀNH CHO MẸ TÌNH YÊU THƯƠNG BẰNG TÌNH CẢM,NẾU CÓ HÃY CHĂM MẸ NHƯ MẸ ĐÃ DÀNH GIỤM CHĂM TA LÚC TA CÒN NHỎ MÀ MẸ CÒN BẦN HÀN CHIU CHẮT ĐỂ CHĂM TA ! CÓ VẬY TA SỐNG MỚI VUI,THANH THẢN ,KHÔNG HỔ THỆN VỚI CHÍNH MÌNH ! TÓM LẠI,HÃY LÀM CHO MẸ TA LUÔN VUI !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm