Có ý kiến cho rằng: 'Giá trị của con người không phải là được thể hiện ở ngoại hình, hay không chỉ đơn giản là trình độ học vấn, địa vị trong xã hội, mà nó được thể hiện rõ nhất bằng lòng tự trọng của con người'. Em hãy viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về lòng tự trọng GIUSP MÌNH VỚI MÌNH ĐANG CẦN GẤP MAI MÌNH NỘP RỒI NHANH VÀ ĐÚNG VOTE 5S VÀ CTRLHN Ạ

2 câu trả lời

Giá trị của con người không phải là được thể hiện ở ngoại hình, hay không chỉ đơn giản là trình độ học vấn, địa vị trong xã hội. Mà nó được thể hiện rõ nhất bằng lòng tự trọng của con người. Người có lòng tự trọng biết được giá trị của bản thân mình. Bàn về lòng tự trọng có rất nhiều điều để nói đến.

Nếu "Tự phụ" là một trong những thói xấu của người đời thì "Tự trọng" lại là một nét tính cách được coi là nền tảng để làm nên phẩm giá cao quý của một con người chân chính. Bởi ‘’tự trọng’’ là coi trọng và giữ gìn phẩm cách, danh dự của mình. Khi một học sinh không thuộc bài nhưng dứt khoát không quay cóp của bạn bên cạnh, không giở sách để chép, đó là "tự trọng". Có lỗi, biết nhận và biết sửa lỗi, đó là "tự trọng". Không làm điều gì tổn hại đến thanh danh, không bị khuất phục trước cường quyền, bạo lực; không bị mua chuộc bởi tiền tài, danh vọng, đó là "tự trọng". Tóm lại, "tự trọng" là một đức tính đáng quý và nghiễm nhiên người có tính tự trọng sẽ được mọi người yêu mến và nể trọng. Song, cũng cần phê phán những kẻ thiếu tự trọng, vì một nguồn lợi cá nhân nào đó mà bán rẻ danh dự và tự chà đạp nhân phẩm của bản thân.