Có thể phân biệt Hộ gia đình và Doanh nghiệp nhỏ giúp mình không ạ

2 câu trả lời

  • Hộ  gia đình: Do cá nhân là công dân người Việt hoặc một nhóm, một hộ gia đình cùng nhau làm chủ, quản lý hoạt động và chịu trách nhiệm tuyệt đối về hoạt động kinh doanh.
  • Doanh nghiệp : Do 1 cá nhân làm chủ, tự bỏ vốn và chịu toàn bộ trách nhiệm về hoạt động kinh doanh. Không bắt buộc là người Việt nam, nhưng phải trên 18 tuổi và đáp ứng các điều kiện của pháp luật.

Hộ gia đình:Hộ gia đìnhhay còn gọi đơn giản làhộlà một đơn vịxã hộibao gồm một hay một nhóm người ở chung và ăn chung (nhân khẩu). Đối với những hộ có từ 2 người trở lên, các thành viên trong hộ có thể có hay không có quỹ thu chi chung hoặcthu nhậpchung. Hộ gia đình không đồng nhất với khái niệmgia đình, những người trong hộ gia đình có thể có hoặc không có quan hệhuyết thống,nuôi dưỡnghoặchôn nhânhoặc cả hai.

Doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp nhỏ lẽ/cá thể cũng được gọi doanh nghiệp con hay công ty con (rong quan hệ công ty mẹ con) là một doanh nghiệp, thường là doanh nghiệp tư nhân có quy mô hoạt động với một số lượng nhỏ các nhân viên và khối lượng tương đối thấp về doanh số bán hàng. Một số các doanh nghiệp nhỏ thường thuộc sở hữu tập đoàncông ty hợp danh, hoặc doanh nghiệp tư nhân.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm