Có một nhà văn đã nói rằng:"1 quyển sách tốt là 1 người bạn hiền."Em hãy giải thích và chứng minh ý kiến trên(không chép mạng ạ)

2 câu trả lời

Xem hình nhé. 

A, Mở bài

- Nhấn mạnh vai trò việc đọc sách: " Sách là nơi kết tinh những tinh hoa trí tuệ nhân loại để lưu truyền cho mọi người. Việc đọc sách là việc chúng ta thừa hưởng và tiếp nhận những tri thức quý báu đó vào cuộc sống của mình. Sách giống như một người bạn, người thầy, dạy chúng ta những điều hay, nuôi dưỡng tâm hồn và làm giàu trí tuệ cho mỗi người. Chính vì vậy, việc đọc sách cần được thực hiện mỗi ngày giống như ăn uống, đọc nhiều, tích lũy nhiều, làm nền tảng cho trí thức và phát triển tâm hồn.

- Sách tốt thì chính là tài sản tri thức quý báu, nguồn tri thức vô tận của những người vĩ đại để lại.

- Tuy nhiên, do sự phát triển không kiểm soát được của thông tin nên trên thị trường xuất hiện những cuốn sách chứa những nội dung phản động, không lành mạnh, gây hại cho bạn đọc và những cuốn sách tốt khác.

B, Thân bài

1, Giải thích:

- Sách tốt: sách mang tính giáo dục, chứa những nội dung có ích, có tác động tích cực đến cuộc đời, cách nghĩ và hành vi của mỗi người. Sách tốt làm bồi dưỡng, tu dưỡng những tình cảm tư tưởng đẹp đến mỗi cá nhân.

- Bạn hiền: là người bạn không chỉ giúp ích cho chúng ta mà còn luôn giúp chúng ta phát triển bản thân về mọi mặt. Một người bạn hiền sẽ là bệ đỡ giúp chúng ta thành công trong cuộc sống.

2, Bàn luận

- Sách tốt giống như một người bạn hiền vì cuốn sách này sẽ truyền những thông tin có ích cho bạn đọc. Những câu chữ trong sách sẽ gây dựng những cách nghĩ và việc làm tích cực cho người đọc. Không những vậy, ngày qua ngày, những câu chữ trong đó sẽ xây dựng nền tảng và kỹ năng sống cần thiết cho bạn đọc vào đời.

- Vì sách là những văn hóa phẩm mang tính ảnh hưởng sâu sắc đến bạn đọc. Có một cuốn sách tốt thì sẽ có ích vô cùng nhưng đọc một cuốn sách xấu thì sẽ chẳng khác gì uống những liều thuốc độc về tinh thần.

3, Biện pháp chống sách xấu.

- Người đọc cần có khả năng phân biệt được sách xấu và sách tốt, chỉ đọc những cuốn sách thực sự hữu ích. Hơn nữa, chúng ta cần có bản lĩnh lên tiếng phê phán những cuốn sách xấu, chứa những thông tin không lành mạnh như vậy.

- Vì sách xấu làm hại đến quyền lợi của những nhà xuất bản sách chính trực nên nhà nước cần có những chế tài xử phạt hợp lý để bảo vệ quyền lợi người đọc và nhà xuất bản.

C, Kết bài

Nhấn mạnh vai trò của việc đọc sách tốt và những biện pháp chống sách xấu trên thị trường