Cơ cấu kinh tế của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có sự chuyển dịch như thế nào: A. Giảm tỉ trọng khu vực nông nghiệp, tăng tỉ trong khu vực công nghiệp và dịch vụ trong cơ cấu GDP. B. Giảm tỉ trọng khu vực nông nghiệp và công nghiệp tăng tỉ trọng dịch vụ trong cơ cấu GDP. C. Tăng tỉ trọng khu vực nông nghiệp và công nghiệp giảm tỉ trọng dịch vụ trong cơ cấu GDP D. Giảm tỉ trọng khu vực nông nghiệp và công nghiệp tăng tỉ trọng dịch vụ trong cơ cấu GDP

2 câu trả lời

Từ bảng `16.2` SGK tr `55` ta có nhân xét sau"

`-` Cam-pu-chia có tỉ trọng nghành nông nghiệp giảm: `18,5%` ; tỉ trọng ngành công nghiệp tăng `9,3%` ; tỉ trọng ngành dịch vụ `9,2%` .

`-` Lào có tỉ trọng ngành nông nghiệp giảm `8,3%` ; tỉ trọng nghành công nghiệp tăng `8,3%` , tỉ trọng nghành dịch vụ không thay đổi.

`-` Phi-líp-pin có tỉ trọng nghành công nghiệp giảm `9,1%` ; tỉ trọng ngàng công nghiệp giảm `7,7%` ; tỉ trọng dịch vụ tăng `16,8%` .

`-` Thái Lan có tỉ trọng công nghiệp giảm `12,7%` , tỉ tọng nghành công nghiệp tăng `11,3%` ; tỉ trọng nghành dịch vụ tăng `1,4 %` .

Từ đó ta có kết luận : Cơ cấu kinh tế của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có sự chuyển dịch Giảm tỉ trọng khu vực nông nghiệp, tăng tỉ trong khu vực công nghiệp và dịch vụ trong cơ cấu GDP. 

`⇒` Chọn $A$ 

$#Kiều$ 

$\text{Cơ cấu kinh tế của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có sự chuyển dịch như thế nào:}$

$ANSWER$
$\longrightarrow$ Chọn A. Giảm tỉ trọng khu vực nông nghiệp, tăng tỉ trong khu vực công nghiệp và dịch vụ trong cơ cấu GDP.

$\longrightarrow$  Vì hiện nay, một số số nước trong khu vực đang tiến hành công nghiệp hóa và đạt được những thành tựu.