Chuyện xóm Vườn Sống chung với Bác gà trống trong xóm vườn này còn có cả vịt lắm điều, chàng chó vện khó tính, mụ heo lười nhác và thầy đồ cóc đạo mạo vẫn thường nhận mình là nhà thơ... Bác gà trống sáng nào cũng phải dậy từ sớm tinh mơ, vườn cổ gáy mấy hồi thật trang trọng để chào đón ông mặt trời. Bắt đầu một ngày mới vui vẻ, hân hoan đến thế, ai mà chẳng thích? Ấy thế mà vẫn có những kẻ tìm cách nói xấu công việc đẹp đẽ của Bác gà trống. Chúng bảo:"không có bác thì mặt trời vẫn cứ mọc!". -tất nhiên là mặt trời vẫn cứ mọc.-Bác gà trống buồn bã nói.-xưa nay chưa bao giờ tôi tự huênh hoang về công việc của mình. Chỉ có điều các bạn hiểu về tôi như thế thì nản quá! Và sáng hôm sau, bác không gáy nữa. Mặt trời vẫn mọc nhưng xóm vườn buồn thiu. Liền như thế trong ba hôm. Dân xóm vườn không chịu nổi không khí uể oải, tẻ nhạt, liền họp nhau lại, phân công nhau làm thay công việc của bác gà trống. Sáng hôm sau, ông mặt trời giật mình thức giấc trong tiếng chó vện sủa nhặng xị. Các sáng hôm sau nữa là tiếng eng éc của mụ heo, tiếng quàng quạc chua ngoa của cô ả vịt, tiếng kêu kèn kẹt của thầy đồ cóc. Thật chẳng ra làm sao! Dân xóm vườn xấu hổ quá, đành họp nhau lại, xin lỗi bác gà trống và tha thiết mời bác ra làm việc. Tiếng kèn oai vệ của phát gà trống lại cất lên mỗi buổi bình minh,chào đón ánh sáng và hơi ấm của ông mặt trời đem tới cho với xóm vườn. 1. Chọn Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện xóm vườn theo ý của em: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

1 câu trả lời

Bác gà trống sáng nào cũng phải dậy từ sớm tinh mơ, vườn cổ gáy mấy hồi thật trang trọng để chào đón ông mặt trời. Bắt đầu một ngày mới vui vẻ, hân hoan đến thế, ai mà chẳng thích? Ấy thế mà vẫn có những kẻ tìm cách nói xấu công việc đẹp đẽ của Bác gà trống. Chúng bảo:"không có bác thì mặt trời vẫn cứ mọc!". -tất nhiên là mặt trời vẫn cứ mọc.-Bác gà trống buồn bã nói.-xưa nay chưa bao giờ tôi tự huênh hoang về công việc của mình. Chỉ có điều các bạn hiểu về tôi như thế thì nản quá!
      Và sáng hôm sau, bác không gáy nữa.
      Mặt trời vẫn mọc nhưng xóm vườn buồn thiu. Liền như thế trong ba hôm. Dân xóm vườn không chịu nổi không khí uể oải, tẻ nhạt, liền họp nhau lại, phân công nhau làm thay công việc của bác gà trống.

Chúc e học tốt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm