Chuyển bài thơ ngắm trăng thành chuyện ngắn nha các chị em

2 câu trả lời

Người chiến sĩ bị giam cầm trong ngục là những chiến sĩ đầy nhiệt huyết nhưng không mai xa lưới.  Hoàn cảnh trong thật khó lắm, điều kiện nó không tốt tý nào. Trong tù không rượu không hoa  điều kiện khó khăn thế nhưng không bao giờ làm phai mờ ý chí của người chiến sĩ. Trong tù người bạn duy nhất là ánh trăng, người bạn thủy chung không bao giờ phản bội. Tôi với người bạn tri kỉ chỉ dược nói chuyện qua khung sắt.

Hồ Chí Minh là một người có hồn thơ rất phong phú và tinh tế. Những sáng tác của Người trong các hoàn cảnh khác nhau vẫn luôn toát lên một tình yêu đời, yêu thiên nhiên tha thiết, cùng với đó là một tâm thế ung dung, tự tại trong bất kì hoàn cảnh nào. Đến với bài thơ “Ngắm trăng” của Hồ Chí Minh, ta lại bắt gặp một tâm hồn thơ phóng khoáng, tinh tế và giàu cảm xúc, một tâm thế của người chiến sĩ cách mạng đáng nể trọng.

Bài thơ “Ngắm trăng” là một trong 134 bài thơ Bác Hồ viết thuộc tập thơ “Nhật kí trong tù” của Bác, viết trong những ngày tháng Bác bị giải tới giải lui ở Quảng Tây, Trung Quốc năm 1942. Bài thơ được viết theo thể thơ Thất ngôn tứ tuyệt Đường luật, gợi ra tâm thế người chiến sĩ cách mạng đáng trân trọng.

Chúc bạn học tốt!